ข่าว

หน.อุทยาน รุดเยี่ยมหนุ่มถูกสัตว์ป่าทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน.อุทยาน รุดเยี่ยมหนุ่มถูกสัตว์ป่าทำร้าย พร้อมลั่นชัด เชื่อไม่ใช่เสือ คาดอาจจะเป็นหมีมากกว่า

 

 

               กาญจนบุรี..หน.อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ นำกระเช้าเยี่ยมหนุ่มเลี้ยงวัวที่รพ. ถูกกัดถูกตะปบแทบทั้งตัว อาการดีขึ้น บอกว่าตกใจเลยไม่รู้ว่า เป็นเสือหรือสัตว์ชนิดใด ด้านหน.อุทยานฯแจงไม่มีเสือบริเวณนั้น

จากกรณี หนุ่มเลี้ยงกระบือเคราะห์ร้าย ถูกสัตว์ป่าไม่ทราบชนิด โดยเข้าใจว่าเป็นเสือกระโจนเข้าตะปบกัดจนได้รับบาดเจ็บแทบทั้งร่าง เดชะบุญวิ่งหนีได้ทัน แข็งใจพาร่างโชกเลือดขับรถจยย.ไปรพ. ให้แพทย์ทำการรักษาตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.30น.นายฐิติ โสมภีร์หน.อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปยังรพ.ท่ากระดาน โดยเข้าเยี่ยมดูอาการของนายมงคล จำปา หนุ่มรับจ้างเลี้ยงกระบือที่ถูกสัตว์ป่าไม่ทราบชนิดทำร้าย โดยนำกระเช้าและเงินสดจำนวนหนึ่งไปมอบให้เป็นขวัญกำลังใจ

จากการสอบถามนายมงคล ซึ่งมีอาการปลอดภัยและดีขึ้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้นำฝูงกระบือไปเลี้ยงที่บริเวณป่าองบะม.7ต.ด่านแม่แฉลบ ขณะเดินเข้าไปในป่าเพื่อตามกระบือต้อนกลับบ้าน สุนัขที่พาไปด้วยก็ส่งเสียงเห่ากรรโชก และวิ่งเข้ามาหา โดยมีสัตว์ป่าซึ่งขณะนั้นด้วยความตกใจกลัว และเห็นไม่ชัดเจนจึงนึกว่าเป็นเสือวิ่งตามสุนัขมาติดๆ ก็ตกใจจะวิ่งหนีแต่ไม่ทันสัตว์ตัวนั้นกระโจนเข้าใส่ทั้งกัดทั้งตะปบโดยได้พยายามยกแขนขึ้นป้องกัน และตะโกนเรียกให้คนช่วย สัตว์ตัวนั้นเกิดตกใจเสียงร้อง จึงผละออกจากร่างแล้วทั้งคนทั้งสัตว์ร้าย ต่างวิ่งแยกกัน นายมงคลก็วิ่งมาที่รถจยย.แล้วขับไปรพ.ส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำมุด ให้แพทย์รักษา ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานฯทราบเหตุ นำตัวส่งต่อไปที่รพ.ท่ากระดาน

หน.อุทยาน รุดเยี่ยมหนุ่มถูกสัตว์ป่าทำร้าย

หน.อุทยาน รุดเยี่ยมหนุ่มถูกสัตว์ป่าทำร้าย

นายฐิติ เผยต่อว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้าย  เป็นของสัตว์ป่าที่มีเขี้ยวและเล็บเป็นอาวุธ แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดของสัตว์ได้ จากผลการลาดตระเวนเชิงคุณภาพของเจ้าหน้าที่ บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว ไม่มีรายงานการพบร่องรอยของเสือมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2549 จนถึงปัจจุบัน ขณะนี้เพื่อให้ชาวบ้านได้สบายใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนคอยดูแล ความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า อย่าเดินทางไปเก็บหาของป่าเพียงละพัง และหรือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ด้านสัตว์ป่ารายหนึ่ง บอกว่า จากลักษณะบาดแผลที่สัตว์ป่าทำร้าย นายมงคล เชื่อว่าน่าจะเป็นหมีควาย หรือหมีคน เพราะนิสัยของหมีหากพบผู้คนหรือตกใจ จะวิ่งชาร์จเข้าทำร้ายตะปบกัด ทันที แต่หากเป็นเสือซึ่งมีจมูกสัมผัสกลิ่นได้ไวมาก เมื่อได้กลิ่นคนจะรีบหนีไปทันที จะไม่เข้าทำร้ายเหมือนพวกหมี../

หน.อุทยาน รุดเยี่ยมหนุ่มถูกสัตว์ป่าทำร้าย

หน.อุทยาน รุดเยี่ยมหนุ่มถูกสัตว์ป่าทำร้าย

วุฒิเดช ก้อนทองคำ... ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ