ข่าว

ผู้การฯตั้งประเด็นการปลิดชีพ2ผัวเมีย-สาวใหญ่ ที่ยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯเผยกรณียิงสองสามีภรรยาและสาวใหญ่ ที่ยะลา ผู้การ ตั้งประเด็นเกี่ยวกับความมั่นคง

 

 

                   จากกรณีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดประกบยิง นายอาบีดิง ลาเต๊ะ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 4 ต.ลิปะสะโง อ.หนอกจิก จ.ปัตตานี และ นางรอมือละ จารง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/1 หมู่ 9 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นสองสามีภรรยา เสียชีวิตในสวนยาง เหตุเกิด หมู่บ้านเจาะบันตัง หมู่ 9 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2563 ที่ผ่านมานั้น

ผู้การฯตั้งประเด็นการปลิดชีพ2ผัวเมีย-สาวใหญ่ ที่ยะลา

 

ผู้การฯตั้งประเด็นการปลิดชีพ2ผัวเมีย-สาวใหญ่ ที่ยะลา

 

 

                  ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 20 ม.ค.2563 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงสองสามีภรรยา ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อมีการเช็คข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว ล่าสุดมีการตั้งประเด็นไว้หลายประเด็นทั้งเรื่องส่วนตัว ในด้านธุรกิจส่วนตัวของทั้งสองสามีภรรยา ก็ยังไม่สามารถตัดประเด็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคง(เหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่) ซึ่งในช่วงนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจพิสูจน์ของการที่ชันสูตรพลิกศพ หลังจากที่มีเหตุแบบนี้คนในพื้นที่เองก็ต้องยอมรับว่าคนในพื้นที่รับไม่ได้ และที่สำคัญสองสามีภรรยาคู่นี้ค่อนข้างจะเป็นคนกว้างขวางเป็นที่รู้จัก ญาติพี่น้องค่อนข้างที่จะมาก ทั้งฝ่ายของสามีเอง ฝ่ายภรรยาเองจะเป็นตระกูลใหญ่ มีคนรู้จักมาก พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา ก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์นี้ ก็คิดว่าคงจะมีเบาะแสจากพี่น้องประชาชนที่รู้เรื่องนี้

ผู้การฯตั้งประเด็นการปลิดชีพ2ผัวเมีย-สาวใหญ่ ที่ยะลา

 

 

             ส่วนกรณี คนร้ายประกบยิง น.ส.นิไอเซ๊าะ วิชา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ที่ 4 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนเสียชีวิต ขณะขับขี่รถ จยย. บนถนนสายยะลา - วังพญา หมู่ 13 บ้านปรามะ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อไปกรีดยางพาราในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่18 ม.ค.63 ที่ผ่านมานั้น ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวอีกว่า เรื่องนี้จากการสืบสวนแล้วคนร้ายได้ติดตามมาจาก พื้นที่ จ.ปัตตานี แล้วมาก่อเหตุใน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้ตั้งประเด็นทั้งสองประเด็น ในเรื่องส่วนตัว และเรื่องความมั่นคง(เหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่)ตนเองได้ให้ชุดสืบสวนเข้าไปในพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ตายและไม่ตั้ง ประเด็นของความมั่นคงเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่เช่นกัน เนื่องจากว่าทางผู้ตายเองมีสามีเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ทหารพราน ก็ในอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานอยู่ ทั้งสองราย(บันนังสตา,เมืองยะลา)ยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ต้องเรียนให้ทราบว่าทุกพื้นที่ในส่วนของฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร มีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องป้องกันเหตุค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ ก็ต้องมีการกำชับทั้ง 3 ฝ่าย มีการเน้นย้ำเพิ่มความเข้มรักษาความปลอดภัยที่ตัวเองรับผิดชอบ

ผู้การฯตั้งประเด็นการปลิดชีพ2ผัวเมีย-สาวใหญ่ ที่ยะลา

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันส์สิริวงศ์ นักข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ