ข่าว

รถดับเพลิง ระดมกำลังดับไฟป่าทั้งกลางวันและกลางคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถดับเพลิง ระดมกำลังดับไฟป่าทั้งกลางวันและกลางคืน อย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบ่ายของผู้ว่าราชการจังหวัด

 

 

                  เวลา 18.00 น.  วันที่ 17 ม.ค.2563  จนท.ชุดปฏิบเติการเคลื่อนที่เร็วฯ จำนวน 15 นาย ปฏิบัติการดับไฟป่าบริเวณด้านหลังวัดป่านาซำ บ้านนาซำ  ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย   ผลการปฏิบัติสามารถดับไฟป่าได้สำเร็จ ทั้งนี้ได้ร่วมกับชาวบ้านทำแนวกันไฟเพื่อไม่ให้ลุกไหม้สวนยางพาราบริเวณใกล้เคียง ต่อมา เกิดไฟป่าขึ้นบริเวณภูท่าแพ  ประสานการปฏิบัติร่วมกับ อบต.เมือง อ.เมืองเลย   จึงนำรถดับเพลิงฉีดสกัดไฟที่ลุกลามข้างทาง แต่ยังคงมีไฟไหม้บนสันเขาซึ่งรถดับเพลิงไม่สามารถฉีดน้ำดับไฟได้ประกอบกับเป็นช่วงเวลาใกล้ค่ำซึ่งอาจเป็นอันตรายกับชุดปฏิบัติการจึงได้สั่งระงับการปฏิบัติ ทั้งนี้ได้จัดชุดเฝ้าระวังร่วมกับ อบต.เมือง ตลอด 24 ชั่วโมง

รถดับเพลิง ระดมกำลังดับไฟป่าทั้งกลางวันและกลางคืน

  

 

ต่อมาวันนี้     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ม.ค. 63  ชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาการเผาป่าและเผาอ้อยจังหวัดเลย เข้าสำรวจพื้นที่การเกิดไฟป่าบริเวณบ้านหนองผักก้าม ม. 5 ต.เมือง อ.เมืองเลย (ด้านหลังตำรวจภูธรจังหวัดเลย) ซึ้งเกิดไฟป่าตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.63 ที่ผ่านมา   พบว่ายังมีไฟไหม้ต้นไม้อยู่บางจุดจึงได้เข้าทำการดับไฟจนสงบ

รถดับเพลิง ระดมกำลังดับไฟป่าทั้งกลางวันและกลางคืน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ม.ค. 63  ตามคำสั่งและนโยบายของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย   แต่งตั้งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วพร้อมรถน้ำ รถดับเพลิง อุปกรณ์การดับไฟพร้อมตั้งกลุ่มไลน์แจ้งเหตุไฟป่า เผาอ่อย ขึ้น  และ เข้าปฏิบัติงานเมื่อรับแจ้งเหตุไฟป่า การเผาหญ้า  เผาอ้อย  ในพื้นที่จังหวัดเลยเพื่อป้องกันการเกิดมลพิษทางอากาศ เขม่าดำหรือหิมะดำ และอันอาจจะเกิดการสูญเสีย การทำลายสิ่งปลูกสร้าง สิ่งมีชีวิตและทรัพย์สินทางการเกษตร ทางราชการ ตลอดจนบ้านเรือนของราษฎร

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย  

รถดับเพลิง ระดมกำลังดับไฟป่าทั้งกลางวันและกลางคืน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ