ข่าว

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา หลังหนีจากหนองบัวลำภูกลับมาบ้านที่เมืองคอน

 

 

                   (18 ม.ค.) พ.ต.ท. ศิลปะชัย ถวลย์ภิญโญ สว.กก.5 บก.ป.พ.ต.ท.ศิษฏ์ ศรียาภัย สว.กก.5 ปคม. และ  ร.ต.อ.ราชัญ  งานดี  รอง สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  และ ร.ต.อ.ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.จิรภพ ภิเดช ผบก.ป. และ พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ให้นำกำลัง เดินทางไปประสานกับ พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสนธิกำลังติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภูที่ 1/2563 ลงวันที่ 8 ม.ค. 2563 ซึ่งหลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่หมู่ 14  ต.โมคลาน  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

            หลังจากนั้นจึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 14 ต.โมคลาน  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบนายสมเกียรติ มุสาเหม หรือ “ตน นาเหม็ด” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภูที่ 1/2563 ฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครอง อยู่ในบ้านจึงแสดงหมายจับพร้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้โดยละม่อม ก่อนควบคุมตัวมาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานที่ สภ.ท่าศาล จ.นครศรีธรรมราช ก่อนควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ต่อไป

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ตรวจยึดกัญชา อัดแท่ง จำนวน 289 แท่ง น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องพลาสติกสีเทา จำนวน 9 กล่อง พันรอบด้วยพลาสติก บริเวณป่าอ้อย ใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้สืบสวนขยายผล กระทั่งทราบว่า นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งมีอาชีพรับขนส่งสินค้าให้บริการกับบุคคลทั่วไป และเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา  นายเอ (นามสมมุติ) ได้รับติดต่อว่าจ้างให้ไปขนสินค้า จากผู้ว่าจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ไลน์ ที่ใช้ชื่อ "พูลแก้ว" โดยผู้ว่าจ้างแจ้งว่าสินค้าดังกล่าว คือ ผ้าไหม นายเอ (นามสมมุติ) จึงรับงานและตกลงราคา และสถานที่รับ-ส่ง  ต่อมา นายเอ (นามสมมุติ) ได้เดินทางไปรับสินค้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดนครพนม และขับรถไปรับสินค้าของลูกค้าอีกราย แต่เมื่อเปิดท้ายกระบะรถได้กลิ่นเหม็นออกมาจากกล่องที่รับมาก่อนหน้า จึงเปิดดูพบว่าภายในกล่องพลาสติกเป็น “กัญชา” นายเอ (นามสมมุติ) ให้การว่า เกิดความกลัว จึงได้ขับรถนำกล่องพลาสิตกที่รับมา 9 กล่อง ไปทิ้งไว้ในป่าอ้อยข้างถนนหนองบัว-ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดนครพนม ที่นายเอ (นามสมมุติ) อ้างว่ารับกล่องพลาสติกสีเทา บรรจุกัญชา จำนวน 9 กล่องมา สอบถามพนักงานของรีสอร์ท ทราบว่า มีผู้ชาย 2  คน และผู้หญิง 1 คน เข้ามาเช่าห้องพักและเคยมาเช่าแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุด เป็นวันที่ 17 พ.ย. 2562  เวลาประมาณ 12.00 น. และบุคคลทั้ง 3 ได้ฝากกล่องพลาสติกสีเทา จำนวน 9 กล่องไว้ และแจ้งว่าจะมีคนมารับต่อมาก็มีรถยนต์ของนายเอ (นามสมมุติ) มาติดต่อรับกล่องไปดังกล่าว

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายธิปพนธ์ รักษ์ทอง อายุ 25 ปี  1 ในผู้ร่วมขบวนการค้ากัญชาและสามารถติดตามจับกุมนายธิปพนธ์ รักษ์ทอง เอาไว้และให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้เช่าห้องพักที่ รีสอร์ท ในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดนครพนม จริงและเป็นเจ้าของกล่องพลาสติก จำนวน 9 กล่อง ที่ภายในบรรจุกัญชา อัดแท่ง จำนวน 289 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัม จึงทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และสอบสวนขยายผลจนทราบว่านายสมเกียรติ มุสาเหม หรือ “เกียรติ นาเหม็ด”เปนหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการจึงเสนอศาลจังหวัดหนองบัวลำภูอนุมัติหมายจับก่อนสนธิกำลังบุกจับกุมตัวนายสมเกียรติ มุสาเหม หรือ “เกียรติ นาเหม็ด” เอาไว้ได้โดยะละม่อมดังกล่าว.

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

สนธิกำลังบุกจับ เกียรติ นาเหม็ด ผู้ต้องหาค้ากัญชา

ขอบคุณภาพ /ตำรวจชุดจับกุมร่วม สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ