ข่าว

เบตงราคาเนื้อหมูขยับรับตรุษจีนได้เห็น180 ต่อโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยะลา – อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ราคาหมูเดือนนี้รับตรุษจีนจ่อพุ่งกิโลกรัมละ 170-180 บาท ผักสด-มะนาว พาเหรดมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นรับเทศกาลตรุษจีน

 

 

                      ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าของแผงหมูในตลาดสดเทศบาลฯ เปิดเผย ว่าช่วงนี้ราคาสุกรเริ่มปรับสูงขึ้นแล้วเนื่องจากใกล้เทศกาลตรุษจีน โดยราคาหน้าฟาร์มวันนี้อยู่ที่ 80-82 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนราคาขายหน้าเขียงจะอยู่ราว 170-180 บาทต่อกิโลกรัม โดยปีนี้ปริมาณสุกรในตลาดมีน้อยลงกว่าปีที่แล้วประมาณ 20% เนื่องจากหลายพื้นที่ของไทยประสบภาวะภัยแล้งทำให้หมูโตช้า รวมทั้งหลายประเทศกำลังประสบปัญหาโรคระบาด หรือโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ส่งผลให้ต้นทุนการเลี้ยงเพิ่มขึ้นตัวละ 3-5 บาท จึงมีความเป็นไปได้ว่า ราคาหมูหน้าฟาร์มจะพุ่งสูงตกกิโลกรัมละ 80-82  บาทได้ จากราคาเดิมหน้าฟาร์ม 72 บาทต่อกิโลกรัม

เบตงราคาเนื้อหมูขยับรับตรุษจีนได้เห็น180 ต่อโล

ซึ่งแน่นอนว่าอาจส่งผลให้ราคาหมูชำแหละหน้าเขียงในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ พุ่งไปอยู่ที่ 170-180 บาทต่อกิโลกรัมหรืออาจสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เบตงราคาเนื้อหมูขยับรับตรุษจีนได้เห็น180 ต่อโล

ด้าน พ่อค้าเนื้อหมู บอกว่า จากการปรับราคาเนื้อหมูทำให้กำลังซื้อลดลงในการเลือกซื้อเนื้อหมูตามแผงจำหน่ายและตามแผงในตลาดสดลดลง ซึ่งผลมาจากการปรับราคาจำหน่ายเนื้อหมูเป็นหน้าฟาร์ม ส่งผลกระทบกับแผงจำหน่ายเนื้อหมู  โดยพ่อค้าแผงหมู  กล่าวว่า ยอดการจำหน่ายเนื้อหมูลดลง คนเลยหันไปบริโภคเนื้อสัตว์อย่างอื่นแทน ตนคิดว่าช่วงตรุษจีน อาจมีปรับขึ้นราคาเนื้อหมูสูงถึงกิโลกรัมละ 180 บาท ได้เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาปรับขึ้นกิโลกรัมละ 5 บาทเลยทีเดียวและยังมีผักสด มะนาว ที่จะมีการปรับราคาขึ้นตามมาในช่วงเทศกาลตรูษจีนนี้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ยะลา

เบตงราคาเนื้อหมูขยับรับตรุษจีนได้เห็น180 ต่อโล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ