ข่าว

สนพ.1 นทพ.ปล่อยแถวยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ช่วยภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งในทุกภูมิภาคของประเทศที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติทุกซ่องทาง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

สนพ.1 นทพ.ปล่อยแถวยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ช่วยภัยแล้ง

 

 

               ช่วงบ่ายวันนี้ 17 ม.ค.2563 พล.ต.นพดล ปิ่นทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จึงได้เชิญหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมบูรณาการในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ให้กับประชาชน จึงได้จัดให้มีพิธีตรวจสภาพความพร้อม และ ปล่อยแถวยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือภัยแล้ง ของ สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา

 

สนพ.1 นทพ.ปล่อยแถวยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ช่วยภัยแล้ง

โดยมีการตรวจสภาพความพร้อมของ กำลังพล ยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ต่างๆ ให้มีความพร้อม ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากภัยแล้งได้อย่างทันท่วงที

 

สนพ.1 นทพ.ปล่อยแถวยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ช่วยภัยแล้ง

ตามที่ประเทศไทยประสบกับปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ และนอกจากนี้ยังพบว่ามีปริมาณน้ำกักเก็บในเชื่อนต่างๆทั่วประเทศมีปริมาณน้อย ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน จากสถานการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำ สำหรับอุปโภค-บริโภค ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงกลาโหม ได้กรุณาสั่งการให้ทุกเหล่าทัพติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งลงพื้นที่สำรวจ และให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยได้เน้นย้ำให้หน่วยทหารในพื้นที่ ได้ประสานการปฏิบัติ พร้อมทั้งบูรณาการ ร่วมกับ หน่วยราชการ และภาคเอกชน ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างอย่างเต็มที่

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ