ข่าว

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อเฒ่าวัย67 หายไปจากบ้านนานกว่า 3พบ พบอีกครั้งกลายเป็นศพขึ้นอืด วิญญาณเฮี้ยนปรากฎตัวให้คนเห็นนำร่างไปบำเพ็ญกุศล

 

 

            วันนี้15 ม.ค. 2563 เวลา 11.45 น. ร.ต.อ.บรมวิชญ์ วังนัยกูล รอง.สารวัตรสืบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้ง มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต จึงได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุพร้อม ทีมมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยเชียงคำ และรถกู้ชีพโรงพยาบาลเชียงคำ  จุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณ ลำน้ำหลง หน้าชมรมผู้สูงอายุ บ้านเชียงบาน ม.10 และ หมู่ 3 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบชาวบ้านกำลังยืนดูข้างริมฝั่งลำน้ำหลง บริเวณศาลาที่พัก เป็นจำนวนมาก ต่างชี้ไปยังจุดพงหญ้ารก ริมน้ำ พบศพผู้เสียชีวิตลอยอืด ในสภาพคว่ำหน้า ทางมูลนิธิกู้ชีพฯ ได้นำเรือท้องแบนไปนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา เบื้องต้นทราบว่า เป็นชายสวมเสื้อสีเขียวขี้ม้า กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สภาพศพมีรอยแตก เหนือคิ้วซ้าย ประมาณ 1 เซนต์ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แผลที่บริเวณคิ้ว เจ้าหน้าที่ สันนิษฐาน ว่าเกิดจากการกระแทกกับของแข็ง เวลาต่อมา ได้มีญาติมาติดต่อ ทราบชื่อ นายศรีธน  หอมนาน อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 75/3 ม.4 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

 

              ด้าน นางสาวสายสุนีย์  เยาว์ธานี อายุ 29 ปี ญาติของผู้ตาย เผยว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยจิตเวช ของ รพ.เชียงคำ ทานยารักษาโรคจิตเวช ไม่เคยขาด ปกติผู้ตายมักจะเดินเที่ยวในละแวกหมู่บ้านตั้งแต่เช้าจรดเย็นและกลับเข้าบ้านในเวลาดึกเป็นประจำ ครั้งสุดท้ายที่ผู้ตายออกจากบ้าน คือวันที่ 13 มกราคม 2563 และไม่กลับเข้าบ้านมาอีก ทางบ้านก็ออกตามหา แต่ก็ไม่พบ  จนกระถึงวันนี้ ก็ผ่านมา 3 วันแล้ว พอทราบข่าวว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตจึงรีบมาดู ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเป็นคนที่รูจัก รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง โดยปกติผู้ตายเป็นคน อัทธายาดี เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ส่วนเรื่องสาเหตุการตาย ตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะดูจากสภาพศพแล้วไม่ได้ถูกทำร้าย และเรื่องของประกันชีวิต ผู้ตายก็ไม่มี หลังจากนี้ก็จะนำร่างผู้ตายไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

 

 

           ด้าน น.ส.ทัศไนย  หมื่นวัน อายุ 29 ปี ชาวบ้านห้วยยางขาม ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ผู้พบศพเป็นคนแรก เผยว่า ตนเองกับน้าสาว ขี่มอเตอร์ไชค์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทา เลขทะเบียน 1 กช พะเยา 6091 เพื่อมาทำธุระที่ บ้านเชียงบาน อ.เชียงคำ ที่เกิดนี้ และมาจอดรถมอเตอร์ไซค์ ไว้ข้างศาลาที่พักข้างลำน้ำหลง ขณะที่กำลังจอดรถ ตนเองได้มองไปฝั่งตรงข้ามพงหญ้าริมตลิ่ง ได้เห็นชายใส่เสื้อแขนยาวกำลังมองมาที่ตนเอง และนั่งลงไปหลังพงหญ้า ตนเองจึงมองตามแต่ชายคนนั้นได้หายลับไปทันที ตนเองคิดว่าเป็นคนที่มาตกปลาและเสียงรถมอเตอร์ไซค์ของตนไปรบกวนการหาปลาจึงรีบดับเครื่องและมองชายชายคนนั้นอีกครั้งแต่ก็ไม่พบ พอสายตาเริ่มปรับได้ พบว่าบริเวณริมฝั่ง พบเห็นรูปร่างคล้ายคนนอนคว่ำหน้าแต่ก็ไม่แน่ใจ ตนเองและน้าสาวจึงเรียกให้ชาวบ้านละแวกนั้นเข้ามาช่วยกันดู พอทราบว่าเป็นศพคนตาย ตนเองกับน้าสาวถึงกับขนลุกซู่ ยกมือไหว้ท่วมหัว ตนเองคิดว่าผู้คงจะเป็นวิญญาณที่มาบอกให้ตนเองทราบ เพื่อจะได้แจ้งกับทางญาติพี่น้องที่กำลงตามหาผู้ตายและสุดท้ายก็ได้พบกับศพของตนเอง

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

 

สาวเล่านาทีวิญญาณเฮี้ยนชี้จุดเป็นศพ

นพพร ทาทาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ