ข่าว

ช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนหัวติดรูใต้ฐานโบสถ์วัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขแม่ลูกอ่อนเล่นซุกซนมุดหัวเข้าไปในรูใต้ฐานโบสถ์หัวเกิดติดรูออกเองไม่ได้ ต้องเดือดร้อนถึงหน่วยกู้ภัยต้องเร่งให้การช่วยเหลืออย่างทุลักทุเลจนสำเร็จ

 

 

     เมื่อเวลา 19.30 น.   คืนวันที่  14  ม.ค. 2563   หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง อำเภอพนัสนิคม  จังหวัดชลบุรี   ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัดไร่หลักทอง ว่ามีสุนัขหัวติดรูฐานโบสถ์  หลังรับแจ้งก็ได้รีบมาให้การช่วยเหลือทันที  โดยเมื่อมาถึงที่วัดไร่หลักทอง หมู่  2  ตำบลไร่หลักทอง อำเภอพนัสนิคม   ที่บริเวณฐานใต้โบสถ์ภายในวัดทางกู้ภัยก็ถึงกับตะลึง   เมื่อเจอเจ้าสุนัขแม่ลูกอ่อนที่เอาหัวมุดเข้าไปในรูแล้วติดคากับช่องรูระบายอากาศของฐานโบสถ์    จึงได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือโดยพยายามดึงและใช้น้ำมันชโลมที่คอและหัวเพื่อให้มันลื่นแต่ก็ไม่ได้ผล  

ช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนหัวติดรูใต้ฐานโบสถ์วัด

 

 

 

                   ทางกู้ภัยจึงต้องปรึกษาโดยมีวิธีเดียวคือทุบปูนเพื่อเปิดรูให้กว้างขึ้น  แต่ต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าอาวาสวัดเสียก่อน   ซึ่งทางเจ้าอาวาสก็ได้อนุญาตให้ทุบโดยได้ใช้เวลากว่า 30  นาที   ก็สามารถช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนโชคร้ายนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย    ส่วนสุนัขแม่ลูกอ่อนนี้เพิ่งจะคลอดลูกออกมาได้ไม่กี่วันนี้เอง  โดยมีลูกทั้งหมด 7 ตัว  เป็นตัวผู้ 4 ตัว ตัวเมีย 3  ตัว

ช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนหัวติดรูใต้ฐานโบสถ์วัด

 

 

 

              สอบถามนายชวนากร คุณวุฒิ  อาสากู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง เล่าว่า   หลังจากได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีสุนัขหัวติดรู  จึงได้รีบรุดมาตรวจสอบ และได้นำอุปกรณ์(สว่านเจาะปูน)มาทำการเจาะช่องรูระบายอากาศ   จนสามารถช่วยเหลือเอาหัวของสุนัขแม่ลูกอ่อนนั้นออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่หัวเข้าไปติดในรูนั้นคาดว่ามันคงจะซุกซนอยากรู้อยากเห็นจึงได้เอาหัวมุดเข้าไปจนหัวติดออกมาไม่ได้

ช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนหัวติดรูใต้ฐานโบสถ์วัด

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   ประจำจังหวัดชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ