ข่าว

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ วิ่งไล่ลุงนครพนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ วิ่งไล่ลุงนครพนม หมอสงค์ ซัดรัฐกลัวคนวิ่งไล่

 

 

            วันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น.  นายณพจน์ศกร  ทรัพยสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม  หัวหน้ากลุ่มมหานคร นครพนม ซึ่งเป็นน้องชายนายอรรถสิทธิ์ ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย  พร้อมด้วยนายพิศาล  บุพศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคอนาคตใหม่  และสมาชิกทีมว่าที่ผู้สมัคร สจ.นครพนม  ร่วม 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม

     การเข้าพบหัวหน้าพนักงานสอบสวนครั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา นายณพจน์ศกรและนายพิศาล  แกนนำกลุ่มพลเมืองประชาธิปไตยนครพนม  ได้เดินทางมารวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์วิ่งไล่ลุงที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม  เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศด้วยหลักธรรมาภิบาล รับฟังความคิดเห็นของประชาชน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและปัญหาเศรษฐกิจ  ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ 

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม

      ในระหว่างที่ พ.ต.ท.คำดีฯ เรียกนายณพจน์ศกรและนายพิศาลมาสอบสวนปากคำ  เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาว่าผิด พ.ร.บ.ชุมนุม หรือไม่นั้น ก็มี พ.ต.อ.ปราโมทย์  อุทากิจ ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.นครพนม มาร่วมสอบสวนด้วย  ต่อมาได้มี น.พ.ประสงค์  บูรณ์พงศ์ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็มาร่วมรับฟังการสอบสวน  ซึ่ง น.พ.ประสงค์ฯเปิดเผยเบื้องต้นว่าเตรียมใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัว นายณพจน์ศกรและนายพิศาล  หากเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.ชุมนุมจริง 

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม

     ซึ่งนายณพจน์ศกร และนายพิศาล ได้ชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ยื่นหนังสือขออนุญาตชุมนุมแล้ว  และการมารวมตัวกันที่บริเวณลานพญานาคในวันวิ่งไล่ลุง 12 มกราคมพร้อมกันทั่วประเทศนั้น  แค่มาแสดงพลังในเชิงสัญลักษณ์ และออกกำลังกาย  ไม่ได้มีการปราศรัยหรือยั่วยุ  “ระหว่างนั้นมี พล.ต.ต.ธนชาติ  รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม  พร้อมเจ้าหน้าในและนอกเครื่องแบบประมาณ  50 นาย เดินทางมารักษาความสงบ  และมีจำนวนมากกว่าผู้ชุมนุมที่มีแค่ 30 คนด้วยซ้ำ”นายณพจน์ศกรฯกล่าว 

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม

     ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ในห้องประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังการสอบสวน  โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จึงพากันออกมาจากห้องประชุม 

     นายณพจน์ศกรกล่าวว่า  วันนี้ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เรียกตนและนายพิศาล มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำบันทึก  เบื้องต้นรอดูข้อกล่าวหาเสียก่อน  หากแจ้งข้อกล่าวหาจริง  ตนและนายพิศาลจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  เพราะวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา  ตนและพี่น้องประชาชนได้จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงลักษณ์วิ่งไล่ลุง  โดยทุกคนต่างคนต่างเดินทางมากันเอง หลังที่ทราบข่าวจะมีวิ่งไล่ลุงทั้งประเทศ  ตนไม่ได้เป็นแกนนำเพราะต่างคนต่างมา 

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม

     นายณพจน์ศกรกล่าวต่อ  หากแจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ชุมนุมก็ไม่หนักใจอะไร  การแสดงออกครั้งนี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ  ซึ่งกฎหมายได้อนุญาตให้ประชาชนคนไทยได้แสดงออกทางการเมือง ภายใต้ขอบเขตตามรัฐธรรมนูญปี พ.ศ.2560 และสนธิสัญญาระหว่างประเทศ  เพื่อให้ผู้ปกครองประเทศได้ทราบถึงการบริหารไม่ได้ตรงความต้องการของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศตามที่ได้สัญญาไว้  ก็แค่อยากจะสื่อถึงผู้นำประเทศแค่นั้นเอง

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม  

     ด้าน น.พ.ประสงค์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา  หรือไม่แจ้งข้อกล่าวหาอะไร นายณพจน์ศกรและคณะเป็นผู้ทำงานการเมืองเพื่อบ้านเพื่อเมืองมาตลอด  หากรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนจะเตรียมแจ้ง  ก็จะเป็นผลเสียหายคือเป็นผู้ผิดไปแล้ว  จึงไม่ยอมที่จะเสียค่าปรับ 1,000 บาท 

ตร.จ่อแจ้งจับ 2 แกนนำ  วิ่งไล่ลุงนครพนม

     “รัฐบาลชุดนี้เขากลัวมากก็คือกลัวการเดินขบวน  ซึ่งตนก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ถ้าเขาไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ก็จะถูกย้าย  วันวิ่งไล่ลุงก็มีผู้ไปถ่ายภาพเดินขบวนไล่   แต่กลับถ่ายภาพว่าสนับสนุน  แต่ผู้สนับสนุนกลับพูดไม่ไพเราะ  แต่คนไล่กลัวพูดเพราะๆ  ดังนั้นสิทธิ์เสรีภาพของประชาชนไม่มี  จึงได้วิ่งแก้รัฐธรรมนูญกัน  เพราะอำนาจประชาชนที่แท้จริงไม่มี  ซึ่งวันนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใครแต่อย่างใด” ส.ส.นครพนม รุ่นเดอะ กล่าว

 

ข่าว/ภาพ ทวี อภิสกุลชาติ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ