ข่าว

ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตันมาตัดเอง


เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ที่ตำบลห้วยพระ ได้มีประชาชนและผู้ทำงานโรงงาน แม่บ้านทราบว่าที่บ่อตกปลาลุงเอกได้แจกผักฟรี ผักกาดหอม มาตัดเอาเองกว่า 5 ตันเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่กว่า

ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังลุงเอก ทางลุงเอกเจ้าของบ่อตกปลา ชื่อดัง ตำบลห้วยพระ ในอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ได้บอกอีกว่าตนเองได้ทำสวนผักมานับสิบปี ปลูกผักมาหลายชนิด และมีลูกไร่ก็มาปลูกด้วยเช่นกัน ในส่วนแปลงผักกาดหอม ที่ปลูกเอาไว้ประมาณ 2 ไร่กว่า  ผักกาดหอมต้นสวยใบเต็ม แต่ก็ประสบปัญหาเรื่องราคาขาย ในช่วงนี้ราคาถูกมากราคาหน้าสวนโลละ 5 บาท ซึ่งคิดดูแล้วถ้ามีการจ้างคนงานมาตัด เก็บ และส่งไปขายที่ตลาดก็ไม่ได้อะไรเลย แถมต้องควักทุนตัวเองอีก จึงได้บอกแจกผักกาดหอมฟรีตั้งแต่วันที่ 13 -18 มกราคม 63 เพราะถ้าเกินจากเวลานี้ก็จะทำการไถทิ้งเพื่อที่จะทำการปลูกผักชนิดใหม่ขึ้นมาทดแทน  ปลูกข้าวก็ราคาถูกแล้ว หันมาปลูกผัก  แต่ผักก็มีราคาถูกขนาดนี้เช่นกัน ซึ่งปกติแล้วก่อนหน้านี้ผักกาดหอมจะอยู่ที่ราคา 25-60 บาท 

 

ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง

 


มีชาวบ้านสาวโรงงาน อยู่ห้องเช่าทราบว่าลุงเอง แจกฟรีผักกาดหอม ชาวบ้านที่ทราบต่างมาตัดผักกาดหอมเอาไปปรุงอาหารกินในครอบครับ   ลุงเองได้จัดเตรียมถังนำ้เอาไว้ให้เพื่อผู้ที่มาตัดผักกาดหอมไปกิน เพราะผักชนิดนี้จะมียาง เมื่อตัดแล้วนำมาแช่ ล้างในถังนำ้ที่มีเอาไว้ให้ข้างแปลงผักกาดหอมอีกด้วย 

ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง

 

 

ทางด้านลุงเอกบอกอีกว่าผักกาดหอมที่แปลงผักมีใบเต็มและสวยๆถ้าไถทิ้งก็ไม่เกิดประโยชน์จึงได้ลงเฟสบอกลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอม เพื่อให้ลูกไร่เพื่อนบ้านและผู้ที่ทราบข่าวให้มาตัดผักเอาไปทำอาหารใส่เกาเหลา หรือเป็นผักรองจานสลัดก็ได้ในช่วงนี้ผักราคาจะถูกชาวสวนที่ปลูกผักก็จะบ่นกันมากปลูกมาแล้วลงทุนไปค่ายา ค่ารดนำ้ ค่างแรงงานเก็บหญ้า ค่าแรงคนตัด ค่าขนส่งไปตลาด แต่ละเที่ยวบรรทุกไปประมาณ 3 ตันไหนจะไปขายต้องลุ้นราคาผักอยู่ตลอดว่าจะลงเท่าไร การตลาดแปรปรวน จึงคิดว่าแจกให้ฟรีเลย 

ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง ลุงเอกแจกฟรีผักกาดหอมกว่า5ตัน แต่มาตัดเอาเอง


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ