ข่าว

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

 

 

                 วันที่ 13 มกราคม 2563  ศูนย์วิทยุ สภ.ขุขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเมายาบ้าอาละวาด และก่อเหตุเผาทรัพย์และทุบข้าวข้าวภายในบ้าน ที่บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 6  บ้านกระโพธิ์ ต.ดองกำเม็ด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ขุขันธ์ ได้เข้าไปทำการตรวจสอบแล้วพบ  นางก้อม โภคา เจ้าของบ้านแจ้งว่า ได้ถูก นายชัยณรงค์ หรือ แบน โภคา อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของตน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือน พ.ค. 62 เคยถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ได้เงินมาประมาณ 6 ล้านบาท คนในย่านนี้จึงเรียกกันว่า “ เสี่ยแบน  ขุขันธ์ ” โดยมีพฤติกกรรมเสพยาบ้าแต่ไม่มาก ต่อมาถูกลอตเตอรรี่ มีเงินมาก จึงนำเงินสดไปซื้อรถยนต์มาขับขี่และได้เสพยาบ้าหนักขึ้น เล่นการพนัน นางก้อม ผู้เป็นมารดา จึงให้นำเงินที่เหลือไปฝากเป็นชื่อนางก้อม ฯ ผู้เป็นแม่ ซึ่งนายชัยณรงค์ หรือ เสี่ยแบน ไม่มีงานทำ เอาแต่ใช้เงินที่ถูกลอตเตอรี่ไปวันๆ โดยให้นางก้อม เบิกเงินมาให้ใช้เฉลี่ย 20 วัน 1 แสนบาท เพื่อเอาไปใช้เที่ยวเตร่ตามร้านคาราโอเกะ และซื้อยาบ้ามาเสพ และเล่นการพนัน จากนั้นได้เกิดอาการเมายาบ้า คุ้นคลั่งอาละวาด ทุบทำลายข้าวของ ทั้งจักรยานยนต์ และสิ่งของภายในบ้านเสียหาย และยังได้เผาทำลายสิ่งของภายในบ้านอีก มารดาจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้จับกุมไปดำเนินคดี แต่เสี่ยแบน รู้ทันได้หลบหนีไปก่อน ตำรวจยังไม่ทันได้จับกุม

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

ต่อมาได้รับแจ้งว่า นายชัยณรงค์ หรือ เสี่ยแบน ฯ กลับมาที่บ้าน เอะอะโวยวาย เกรงว่าจะก่อเหตุอีกครั้ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการจับกุมตัวด้วย พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์  พิมพ์เรือง  ผกก.สภ.ขุขันธ์  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จำนงค์  ประสพสุขมั่งดี  รอง ผกก.สส.สภ.ขุขันธ์  พ.ต.ต.ปฎิธาน  โคกกลาง สว.สส.สภ.ขุขันธ์  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำกำลังกำลังเข้าไปทำการจับกุม โดยได้กำชับกำลังพลทุกนายให้สวมใส่เสื้อเกราะให้เรียบร้อย  เมื่อไปทำการตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบนายชัยณรงค์ หรือ เสี่ยแบน ฯ ยืนอยู่หน้าบ้านลักษณะเมายาบ้า ส่งเสียงเอะอะโวยวาย  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการควบคุมตัวนายชัยณรงค์ ไว้ได้จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นได้นำตัวไปทำการตรวจค้นบ้านพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน  2  ถุงๆละ 10 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 20 เม็ด พันด้วยเทปสีดำไว้ด้วยกัน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมสีเขียวด้านหน้าข้างขวาที่แขวนไว้ในราวตากผ้าภายในห้องนอนของนายชัยณรงค์  จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เสี่ยแบน รับว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จริง จำนวน 2 เม็ด ส่วนการทุบทำลายข้าวของ และเผาสิ่งของภายในบ้านนั้น สาเหตุมาจากน้อยใจแม่ที่ไม่ยอมเบิกเงินมาให้ใช้จ่ายตามที่ตนเองต้องการ เมื่อนำปัสสาวะมาทำการตรวจ ผลการตรวจปรากฏว่า มีผลเป็นบวก (แสดงว่ามีการเสพยาเสพติดมาจริง ) และได้นำปัสสาวะ ดังกล่าว ไปทำการตรวจที่โรงพยาบาลขุขันธ์ ก็ยืนยันผลอีกตามรายงานผลการตรวจ มีผลเป็นบวก เจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้จับกุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ประยงค์  จานชิน สว.(สอบสวน) สภ.ขุขัน สภ.ขุขันธ์ ดำเนินคดีข้อหา 1.) มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  2.) เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

 

นางก้อม โภคา ผู้เป็นแม่ได้กล่าวว่า นายชัยณรงค์ หรือ เสี่ยแบน โภคา ใช้เงินมือเติบมาก 2 – 3 วันต้องบังคับให้ตนเองไปเบิกเงินมาจากธนาคารฯ นำไปให้ใช้จ่ายทีละ 100,000 บาท ตั้งแต่ถูกลอตเตอรรี่มาไม่ถึงปี เงินที่ในบัญชีเหลือไม่ถึงล้านแล้ว สาเหตุมาจากการเสพยาเสพติดที่หนักขึ้นทุกวัน ๆ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในเรื่องยาเสพติดให้ถึงที่สุด ส่วนข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ในบ้านนั้น จะแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่ม เพื่อให้นายชัยณรงค์ หรือ เสี่ยแบน โภคา ในช่วงที่ถูกดำเนินคดีหรือติดคุกอยู่จะได้มีเวลากลับเนื้อกลับตัว กลับออกมาจะได้เป็นคนดีของสังคม และเงินที่เหลือจะเก็บไว้ให้ใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็นต่อไป

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

หนุ่มถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งถูกจับ หลังเมายาคลั่ง

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ