ข่าว

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

 

 

      จากกรณี ศาลอุทธรณ์ จ.ทองผาภูมิ มีคำพิพากษาแก้ ให้เพิ่มโทษ นายเปรมชัย กรรณ สูตร ประธานบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัดมหาชน จำเลย ในคดีลักลอบล่าเสือดำใน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จากเดิม 16 เดือน เพิ่มเป็น 2 ปี 14 เดือน  ขณะที่พรรคพวกของเจ้าสัวในคดีเดียวกัน ทั้งนายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมา​ศ   ก็มีการเพิ่มโทษด้วยเช่นกัน ภายหลังจำเลยทั้งหมด ทำเรื่องยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลฎีกา และมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 3 คน เป็นเงินสดคนละ 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไข ต้องใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยศาลนัดให้ทั้งหมดรายงานตัวที่ศาลในเดือนมกราคม2563  ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา08.45 น.วันที่13 ม.ค.2563 บรรยากาศบริเวณหน้าศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี คลาคล่ำเต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ที่ปักหลักรอนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัดมหาชน พร้อมพวกประกอบด้วยนายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมา​ศ ที่ต้องเดินทางมารายงานตัวตามคำสั่งศาล หลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัวไป เป็นเงินสดคนละ 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

สำหรับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูตรจำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา  จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และ จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ  ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนในเรื่องเงินค่าปรับ ให้จำเลยทั้ง 4 คนร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย ให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

 

 

 

 

             เมื่อเวลา 08.50 วันที่ 13ม.ค.2563 น.นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย พร้อมทีมทนายได้เดินทางมายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยนั่งรอนายเปรมชัยที่ด้านข้างที่ทำการศาล กล่าวว่า วันนี้นายเปรมชัย จะเดินทางมาเพื่อยื่นขอศาลถอดกำไลอีเอ็มชั่วคราว เนื่องจากมีปัญหาที่ข้อเท้า เกิดการอักเสบ รวมทั้งยื่นเอกสารในคดีทุกเรื่องต่อศาลฎีกา ส่วนการรายงานตัวต่อศาล นายเปรมชัย พร้อมพวกได้เดินทางมารายงานตัวไปก่อน ถึงวันที่กำหนดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้วโดยที่จำเลยอีก3คน มี นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน นายธานี ทุมมาศ ก็ไม่ต้องเดินทางมาในวันนี้

               ต่อมาเวลา09.05 น.นายเปรมชัย กรรณสูตร ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ ยี่ห้อแรงโรเวอร์ สีดำ ทะเบียน วข 3858 กรุงเทพฯ เมื่อรถเข้ามาจอดบริเวณหน้าที่ทำการศาล นายวิทูลพร้อมทีมทนายได้เข้าไปรับที่ประตูรถ โดยนายเปรมชัยเปิดประตูแล้วก้าวลงมาจากรถในชุดกางเกงขายาวสีดำ เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว โดยไม่ได้ใช้ไม้เท้า สีหน้าดูเรียบเฉย และไม่ได้สัมภาษณ์เลยแม้แต่คำเดียว เดินขึ้นบันไดไปห้องพิจารณาคดีบนชั้น2 ทันที  

  ไม่นานนัก ราว20นาที ในการรับฟังการพิจารณาของศาล ในเรื่องขออนุญาตถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าชั่วคราว นายเปรมชัยพร้อมทีมทนายความ ก็เดินลงมาจากชั้นบน ผู้สื่อข่าวได้กรูเข้าไปขอสัมภาษณ์ โดยถามว่าศาลอนุญาตให้ถอดกำไลหรือไม่ นายเปรมชัยได้ยกมือชี้ไปทางทนาย เหมือนว่าให้ถามทนาย โดยนายวิทูล ทนายความได้บอกว่าศาลไม่อนุญาตให้ถอด เพราะการอักเสบเกิดที่ขาคนละข้าง โดยทางนายเปรมชัยท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร ก่อนนายเปรมชัยก้าวขึ้นรถผู้สื่อข่าวถามว่าสุขภาพเป็นอย่างไร นายเปรมชัยยิ้มก่อนตอบว่า “ก็เรื่อยๆ” จากนั้นก็ปิดประตูรถ โดยคนขับได้ขับออกจากศาลไปทันที

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

 

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

หลังนายเปรมชัยได้เดินทางออกจากศาลไปแล้ว นายวิทูลและทีมทนายความ ได้เดินขึ้นไปที่บนชั้น2 ของที่ทำการศาล เพื่อยื่นเอกสารต่างๆในเรื่องคดี ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของศาลฏีกา ใช้เวลาราว10นาที ก็เดินลงมาที่รถ บริเวณหน้าที่ทำการศาล โดยบอกว่าเกี่ยวกับเรื่องขออนุญาตศาลถอดกำไลอีเอ็มนั้น เนื่องจากเกิดปัญหาเวลานอนกำไลไปถูกับขาด้านซ้าย จนเกิดแผล เหตุที่ศาลไม่อนุญาต เพราะเกิดแผลที่ขาด้านซ้าย ส่วนกำไลอีเอ็มใส่อยู่ข้อเท้าด้านขวา ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ด้านขวาซึ่งใส่กำไลเกิดแผลหรือไม่ นายวิทูลตอบว่าก็มี จากนั้นก็ขอตัวขึ้นรถขับออกจากศาล

               มีรายงานข่าวว่าสำหรับในเรื่องคดี ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกา ทางด้านอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จะไม่ยื่นฎีกาใดๆเนื่องจากศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาเพิ่มโทษ กับผู้ต้องหาทุกคนไปแล้ว

สำหรับการรายงานตัวต่อศาลในครั้งที่2 กำหนดในวันที่11ก.พ.2562 โดยนายเปรมชัยพร้อมพวก  จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ

เจ้าสัวเปรมชัยแห้ว ขอถอดกำไลอีเอ็ม ศาลไม่อนุญาต

วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ