ข่าว

ผบช 2 ระบุ1-2 วันนี้ปิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช 2 ระบุ1-2 วันนี้ปิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสิงคโปร์

 

        จากกรณีที่นักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์ โดนแก๊งเพื่อนชาวต่างชาติ อุ้มเรียกค่าไถ่  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ม.ค. จากจังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วผู้เสียหายสามารถหลบหนีออกมาได้จากพื้นที่ อ.องครักษ์  จ.นครนายก  ก่อนที่นายมาร์ค เชง  ผู้เสียหาย  อายุ 33 ปี สัญชาติสิงคโปร์  ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ สร้างแอพพลิเคชั่นสตาร์ทอัพ จะเดินทางเข้าแจ้งความ ระบุว่าถูกนายคิม ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนชาวสิงคโปร์ที่เพิ่งจะรู้จักกันได้ไม่นาน อุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นจำนวน 1 ล้านบาท โดยมีผู้ต้องหาชาวไทยที่มีชื่อถูกเชื่อมโยงอีกหลายคน 1 ในนั้นคือนายชาโน แพมเบอร์เกอร์  ดารานักแสดง ช่อง 3 ที่เป็นเจ้าของรถที่ พานายมาร์ค เชง  ผู้เสียหาย ขึ้นรถไปพาไปขังไว้ในห้องพักกลางป่า และยังบังคับให้โอนเงินเข้าบิทคอยน์จำนวนหลายล้านดอลล่าร์  แต่เมื่อตนขัดขืนก็ถูกทำร้ายร่างกายและขู่จะฆ่าตนให้ตาย ก่อนที่นายมาร์ค เชง  ผู้เสียหาย  จะหนีรอดออกมาได้

ผบช 2 ระบุ1-2 วันนี้ปิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสิงคโปร์

 

 

 

          ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (12 ม.ค.62 ) เวลา 17.00 น.  พล.ต.ท. มนตรี  ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  ได้เดินทางมาติดตามคดีดังกล่าวยังสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราอีกครั้ง  เปิดเผยว่า วันนี้มีความคืบหน้าในทางคดีเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง และพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่เชื่อมโยงในคดีดังกล่าวค่อนข้างมาก  อาทิ อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีการเตรียมการไว้ เพื่อจับกุมผู้เสียหายไปเรียกค่าไถ่ อย่างชัดเจน   โดยชนวนเหตุความขัดแย้งหลังจากชุดสืบสวนภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้สอบปากคำผู้ต้องหาไปเมื่อวานนี้   ประเด็นยังคงเป็นเรื่องของความขัดแย้งทางด้านธุรกิจ สกุลเงินบิทคอย ที่มีการโอนผ่านกันไปมา 

ผบช 2 ระบุ1-2 วันนี้ปิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสิงคโปร์

 

 

ซึ่งเรื่องนี้ตนเอง ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชาคริต  สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำการสืบสวนในเรื่องของ อิเล็คทรอนิค ทั้งระบบต่างๆ ของการเงิน เรื่องของชาวต่างชาติสิงค์โปร์ ที่นำเงินมา  ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลที่ชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้  พร้อมกันนี้จากสอบสวนยังทราบว่า  มีผู้ร่วมขบวนการนี้ไม่ต่ำกว่า 3 คน เป็นทั้งคนไทยและชาวสิงค์โปร์   ตามพยานวัตถุต่างๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มา  ส่วนกรณีที่นายชาโน แพมเบอร์เกอร์  ดารานักแสดง ช่อง 3  เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น   อาจจะ ไม่ทราบถึงการก่อเหตุของผู้ต้องหา หรืออาจจะถูกหลอกให้ขับรถมารับ  ซึ่งต้องเชิญตัวมาสอบสวน รวมทั้งตรวจสอบพยานวัตถุ และพยานอิเล็คทรอนิค ถ้าหากมีความเชื่อมโยงก็ต้องถูกดำเนินคดี   ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้แล้วบางส่วน  และมั่นใจในคณะทำงานพนักงานสอบสวนว่า คดีนี้จะจับกุมผู้ต้องหาได้ และติดตามทรัพย์สินที่หายคืน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ผบช 2 ระบุ1-2 วันนี้ปิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสิงคโปร์

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ