ข่าว

วิ่งยิกลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเครือข่ายรักประชาธิปไตย จัดกิจกรรม วิ่งยิกลุง เชิงสัญญาลักษณ์ทางการเมือง พร้อมโห่ร้อง ไล่พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีออกไป โดยมีผู้ร่วมเดินวิ่งยิกลุง ครั้งนี

 

 

                   เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 12 มกราคม 2563 ที่บริเวณสวนสาธารณะศรีนครินทร์ 95 (เขาแป๊ะช้อย) ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง ได้มีกลุ่มพลังมวลชน ที่ใช้ชื่อกลุ่มรักประชาธิปไตย ประมาณ 80 คน นำโดยนายปริญญา ศรีเกตุ คีรีรัตน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จังหวัดตรัง และชาวบ้านที่ต่อต้านการทำรัฐประหารของรัฐบาลที่ผ่านมา

วิ่งยิกลุง

วิ่งยิกลุง

โดยก่อนที่ออกวิ่งที่ตามถนนในสวนสาธารณะศรีนครินทร์ 95 ได้มีการโห่ร้องขับไล่ พลเอกประยุทธ์ ออกไป โดยใช้ระยะทางการวิ่งประมาณ 2 กิโลเมตร ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของหน่วยงานความมั่นคง ทั้งตำรวจสันติบาล ชุดตำรวจสืบสวน สภ.เมืองตรัง กว่า 10 นาย เฝ้าสังเกตการณ์การจัดกิจกรรม วิ่งยิกลุง ครั้งนี้อย่างใกล้ชิด แต่ก็ไม่ขัดขวางการจัดกิจกรรมของกลุ่มรักประชาธิปไตยแต่อย่างใด

วิ่งยิกลุง

วิ่งยิกลุง

ทั้งนี้นายปริญญา ศรีเกตุ คีรีรัตน์ แกนนำ ในการจัดกิจกรรม วิ่งยิกลุง เชิงสัญญาลักษณ์ ได้กล่าวว่า กิจกรรมการเดินวิ่งครั้งนี้ เป็นการออกกำลังกายเท่านั้น โดยทุกคนมาด้วยความสมัครใจ มีความเห็นที่ตรงกัน คือไม่ชอบเผด็จการ แต่ยอมรับในการจัดกิจกรรม วิ่งยิกลุง ครั้งนี้ ก็มีหน่วยงานความมั่นคง ขอร้องให้ยกเลิกกิจกรรมเหมือนกัน แต่ตนเห็นว่า ควรจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกเครือข่ายได้มีโอกาสแสดงออกทางการเมือง เหมือนกันหลายจังหวัดที่จัดไปแล้วเมื่อช่วงเช้านี้

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

วิ่งยิกลุง

วิ่งยิกลุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ