ข่าว

รถไฟขนสินค้าชนเก๋งดับ 2 เจ็บ 3 คาดคนต่างถิ่นไม่ชำนาญเส้นทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟขนสินค้าชนเก๋งดับ 2 เจ็บ 3 คาดคนต่างถิ่นไม่ชำนาญเส้นทาง.

   เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 4 ม.ค. 2563 เกิดอุบัติเหตุรถไฟขนส่งสินค้าขบวนที่ 792 ที่ออกจากสถานีรถไฟปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา มุ่งหน้าเข้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ชนเข้ากับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กต-1883 พัทลุง ที่กำลังขับข้ามผ่านจุดตัดทางรถไฟในพื้นที่บ้านหลบมุม ม.8 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ และเป็นเหตุให้รถเก๋งกระเด็นออกไปไกลราว 30 เมตร ส่วนผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถรวม 5 คน มีทั้งเสียชีวิตคาที่ทันที และบาดเจ็บ

โดยผู้ที่เสียชีวิต 2 คน คือ นายพลนรินทร์ คงมี อายุ 28 ปี คนขับ ซึ่งเป็นพ่อ เสียชีวิตคาพวงมาลัย และลูกสาววัน 1 ปี 10 เดือน ร่างลอยกระเด็นออกมาจากรถเก๋งกระแทกพื้นเสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลืออีก 3 คน คือ นางเมทินี คงมี อายุ 28 ปี ภรรยา รวมทั้ง ด.ญ.กันยรัตน์ คงมี ลูกสาวอายุ 2 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวอีกคน และสุดท้ายเป็นหญิงที่เป็นน้องสาวของคนขับยังไม่ทราบชื่อ โดยทั้งหมดเป็นชาว จ.พัทลุง หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

                                                                                                                                                                  รถไฟขนสินค้าชนเก๋งดับ 2 เจ็บ 3 คาดคนต่างถิ่นไม่ชำนาญเส้นทาง

     สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวดังกล่าวทั้ง 5 คน ได้ขับรถจากบ้านที่พัทลุงมุ่งหน้าไปเยี่ยมญาติในละแวกใกล้กลับจุดเกิดเหตุ แต่ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง จึงทำให้ไม่ทันได้สังเกต จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในช่วงที่กำลังขับข้ามทางรถไฟ ทั้งๆที่ยังไม่ถึงปลายทาง

ขณะที่จากการสอบถามพนักงานขับรถไฟขบวนขนสินค้าขบวนดังกล่าวระบุว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุได้สังเกตเห็นรถเก๋งคันนี้กำลังจะขับผ่านทางรถไฟโดยไม่ชะลอ หรือสังเกตดูซ้ายขวาให้ดี ซึ่งขวบรถไฟก็ขับด้วยความเร็วตามปกติที่ไม่เกิน 70 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และพยามเปิดหวูดเตือน รวมทั้งพยามเบรกห้ามล้ออย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถที่จะหยุดขวนรถเอาไว้ได้ทัน จนกระทั่งชนเข้ากับรถเก๋งตรงจุดตัดทางข้ามทางรถไฟพอดีดังกล่าว

                                                                                                                                                 รถไฟขนสินค้าชนเก๋งดับ 2 เจ็บ 3 คาดคนต่างถิ่นไม่ชำนาญเส้นทาง

รถไฟขนสินค้าชนเก๋งดับ 2 เจ็บ 3 คาดคนต่างถิ่นไม่ชำนาญเส้นทาง

     ขณะที่ทางประธานชุมชนบ้านหลบมุมเผยด้วยว่า บริเวณดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่วิ่งข้ามถนนอยู่บ่อยมาก และล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือย ต.ค. ที่ผ่านมา รถไฟก็ชนเข้ากับรถกระบะบาดเจ็บทั้งคันรวม 3 คน และที่เสียชีวิตไปก็มีอีกหลายรายมาก จึงอยากให้ทางการรถไฟช่วยทำเครื่องกั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทราบว่า มาสามารถทำได้ เพราะ ติดปัญหาที่ว่า เส้นทางหรือถนนดังกล่าวทางการรถไฟระบุว่า เป็นทางลักผ่าน

                                                                                                                                                          

นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ