ข่าว

ช้างป่าออกอาละวาดหนัก หลังสภาพแวดล้อมแล้งหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้างป่าออกอาละวาดหนัก หลังสภาพแวดล้อมแล้งหนัก บุกสวนชาวบ้านราบเป็นหน้ากอง

 

 

                   คลิปภาพ ที่มีชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้เป็นช้างเพศผู้วัยรุ่นขนาดใหญ่ บุกเข้ามาบริเวณห้องเช้า ที่จะเข้ามากินอ้อย หลังจากมีการไปชนกับทางศาลพระภูมิ จนล้มแตก โดยที่มีเสียงของร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงษ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ พยายามเกลี้ยกล่อมให้ช้างตัวดังกล่าว เดินกลับเข้าป่าไป   โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00  น.  วันที่  30  ธ.ค. ที่ผ่านมา

ช้างป่าออกอาละวาดหนัก หลังสภาพแวดล้อมแล้งหนัก

ช้างป่าออกอาละวาดหนัก หลังสภาพแวดล้อมแล้งหนัก

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบกับ ร.ต.ต.วัลลภ เจ้าของฉายา ตำรวจปราบช้าง ที่อยู่ในที่เกิดเหตุที่มีช้างบุกออกทำลายศาลพระภูมิของชาวบ้าน เป็นห้องเช่าชั้นเดียว เป็นแถวปลูกติดกัน เลขที่521 หมู่1 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีผู้พักอาศัยเต็มทุกห้อง มีประมาณ 20 คน

                       สอบถาม นายสำราญ ชาวนา ผู้อยู่ในเหตุการณ์ตอนช้างบุกมาทำลายข้าวของ และศาลพระภูมิจนได้รับความเสีย เผยว่า ขณะนอนอยู่ในห้องได้ยินเสียงดังจึงลุกออกมาดูก็พบว่ามีช้างบุกมาทำลายศาลพระภูมิจนพังเสียหายลงไปกองกับพื้น   และยังเดินผ่านหน้าห้องของตนเพื่อไปหักกินต้นอ้อยที่ปลูกเอาไว้จำได้รับความเสียหาย   แต่ก็ถือว่ายังดีที่ช้างไม่ได้ทำร้ายใคร พอช้างกินพืชอ้อย จนพอใจก็ได้เดินออกไปตามถนน   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาตรวจสอบ และไล่ช้างให้เข้าป่าไป

ช้างป่าออกอาละวาดหนัก หลังสภาพแวดล้อมแล้งหนัก

                       ด้าน ร.ต.ต.วัลลภ มือปราบช้าง เล่าว่า ในพื้นที่นี้มีช้างออกมาเดินหากินบ่อยครั้งจนแทบจะเป็นปกติของตัวเขาเองแล้ว ทุกครั้งเมื่อตนมาถึงก็จะถ่ายภาพไว้ตลอดเพื่อสังเกตว่าเป็นช้างตัวเดียวกันหรือเปล่า ซึ่งก็จะเห็นเป็นช้างตัวเดิมบ้างและบางครั้งก็จะเป็นตัวอื่น และมีมาแบบเป็นคู่และตัวเดียว  แต่ที่ตนเป็นห่วงก็คือเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกับช้างมากกว่า และยังได้แนะนำว่าถ้าเจอช้างพยายามอย่าวิ่ง   และอย่าเอาไฟฉายไปส่องที่หน้าช้างเพราะเกรงว่าช้างจะตื่นและตกใจ วิ่งเข้าทำร้ายคนได้

ช้างป่าออกอาละวาดหนัก หลังสภาพแวดล้อมแล้งหนัก

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ