ข่าว

เร่งช่วยเหลือด่วน หลังมีพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งช่วยเหลือด่วน หลังมีพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านเสียหายกว่า 2 พันหลังคาเรือน

 

 

                วันที่ 29 ธ.ค.62 หลังจากที่เกิด พายุลูกเห็บหลงฤดูพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชน กว่า 2,000 หลัง และสิ่งปลูกสร้างรวมทั้งเสาไฟฟ้า และต้นไม้ ในอำเภอแม่จัน อำเภอเชียงแสน และอำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เชียงแสน ได้รับความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากมีต้นไม้สักอายุหลายร้อยปี จำนวนมากในบริเวณรอบกำแพงเมือง ซึ่งกิ่งไม้ถูกลมพัดหักจนหมดเหลือเพียงแต่ต้นยืน และมีบางต้นโค่นล้มขวางถนนขนาดนี้ยังไม่สามารถเคลียเส้นทางได้บางจุด  โดยต้นไม้หักโค่นตกใส่รถของผู้คนที่ขับผ่านไปมาได้รับความเสียหายทั้งหลังคาบุบ กระจกแตก  หลายคันแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่ ตำบลจันจว้าใต้ และตำบลจันจว้า ตำบลแม่คำ ตำบลแม่ไร่  และตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน และตำบลเวียง ตำบลโยนก อำเภอเชียงแสน ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง ถูกแรงพายุฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บพัดเสียหายเป็นวงกว้าง 

เร่งช่วยเหลือด่วน หลังมีพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านเสียหาย

นอกจากผลของพายุทำให้หลังคาบ้านเรือนราษฎรได้ความเสียหายแล้ว แรงลมยังทำให้เสาไฟฟ้าในตำบลโยนก อำเภอเชียงแสนหักโค่นเสียหายรวม 59 ต้น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับตั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งเข้าทำการซ่อมแซม เพื่อเร่งปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนโดยเร็ว หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จากมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช และเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง ก็ได้เร่งเข้าสำรวจและช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน และตรวจสุขภาพของประชาชนในตำบลจันจว้า และตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน ซึ่งเป็นจุดที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายมากที่สุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกไม้ตีเข้าที่ศรีษะเย็บ 17 เข็ม 1 คน 

เร่งช่วยเหลือด่วน หลังมีพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านเสียหาย

ด้านนายบรรจง ยางยืน นายกเทศมนตรีตำบลจันจว้าเปิดเผยว่า ผลพวงจากพายุฝนและพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำเมื่อค้นที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎรในตำบลจันจว้าและตำบลจันจว้าใต้เสียหายกว่า 1,000 หลัง เสียหายทั้งหลัง เกือบ 20 หลัง กระเบื้องและสังกะสีเสียหายกว่า 10,000 แผ่น ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจและจะเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร็ว

เร่งช่วยเหลือด่วน หลังมีพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านเสียหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ