ข่าว

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

(29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.30 น.กลาคืนที่ผ่านมา (28 ธ.ค.) ร.ต.อ.ธวัชชัย ศรีใหม่ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถ จยย.ชนกับรถยนต์กระบะบนถนนเลียบทางรถไฟ ท้องที่หมู๋ 6 ต.มะม่วงสองต้น  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ศพ รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อภิชาต คชเวช รอ ผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางไทยมุงที่แห่มามุงดูเหตุการณ์นับร้อยคน

            บนถนนฝั่งเลนขาเข้าเมืองพบถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต ตอนครึ่ง สีบอนซ์เงิน ทะเบียน ผจ-1203 นครศรีธรรมราช กระจกหน้าติดสติกเกอร์ “ STauto Sound Hatyai” ด้านหน้าขวาพังเสียหายยับเยิน ดวงไฟแตกกระจายไปที่บริเวณ  ห่างออกไปประมาณ 20 เมตรพบศพนายอธิภัทร์ ดำบาน หรือ “มอส” อายุ 18 ปี 17/3 หมู่ 6  ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุมากนัก  นอนหงายบนพื้นถนนฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช สภาพศพคอหัก ศราะแตก แขนขาหักเละ ห่างจากศพประมาณ  40 เมตรพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน คขจ-185 นครศรีธรรมราช ล้มคว่ำอยู่ริมถนนฝั่งขาออกเมือง สภาพพังเสียหายเป็นเศษเหล็ก โดยมีเศษวัสดุ ชิ้นส่วนทั้งของรถยนต์และรถ จยย.ฉีกขาดแตกหักตกกระจายเกลื่อนถนน

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

 

ในขณะที่เจ้าหนาที่ตำรวจทำแผนที่ในที่เกิดเหตุและรอแพทย์ รพ.เวร รพ.มหาราชเดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้ที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำผ้าห่อศพมาคลุมปิดศพไว้เพื่อป้องกันการอุจาดตา เนื่องจากมีผู้คนมามุ่งดูเป็นจำนวนมาก และมีรถขับผ่านไปมาตลอดเวลา ในขณะนั้นได้มีชายวัยประมาณ 50 ปี (ขอสงวนชื่อ)เดินเข้ามาเปิดดูศพก่อนจะทรุดลงนั่งบนพื้นถนนกอดศพร้องห่มร้องให้ ทราบในเวลาต่อมาว่าชายคนดักล่าวเป็นพ่อของผู้ตาย ได้นั่งกอดศพร้องให้คร่ำครวญไม่ยอมห่างศพ และพยายามดึงมือศพลูกชายขึ้นมาจูบเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น จนเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที แพทย์เวร รพ.มหาราช จึงเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงให้ญาติ ๆ เข้าไปนำชายคนดังกล่าวออกจากศพเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างสะดวก ก่อนมอบศพให้ญาติ ๆ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

            พ่อของผู้ตาย กล่าวว่า น้องมอส บุตรชายเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช ชั้น ปวช.2 กำลังจะขึ้นชั้น ปวช. 3 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก่อนเกิดเหตุน้องมอส และเพื่อน ๆ ได้มีการจัดงานวันเกิดให้น้องชาย โดยสั่งหมู่กระทะมารับประทานกันที่บ้านตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จากนั้นน้องมอส ได้มาขออนุญาตตนว่าจะชวนกันไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพล่าซ่า นครศรีธรรมราช และบอกว่า “พ่อผมไปเที่ยวแป๊บเดียวกลับ” ก่อนจะพากันขับรถ จยย.หลายคันตามหลังกันออกมาจากบ้าน จนกระทั้งมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าน้องมอสประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ชนประสานงากับรถยนต์กระบะในบริเวณดังกล่าว ตนจึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุเมื่อพบศพลูกชายนอนเสียชีวิตกลางถนนมันเหมือนหัวใจของตนเองหลุดลอยไปด้วย หมดเรี่ยวแรง ทรุดกองกับพื้นถนนกอดศพน้องมอสร้องให้คร่ำครวญอย่างสุดรักสุดอาลัยดังกล่าว และเรื่องการขับรถ จยย.กับเด็กวัยรุ่นสมัยนี้มันอันตรายจริง ๆ อย่างน้อยการจากไปของน้องมอสก็น่าจะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่รวมทั้งวัยรุ่นทั้งหลายที่ชอบขับรถ จยย.ซิ่งด้วยความเร็วได้เป็นอย่างดี

 

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

ในขณะที่นายเล็ก (นามสมมุติ ) อายุ 17 ปีเพื่อนของนายอธิภัทร์ หรือ มอส ผู้ตายกล่าวว่าหลังจากร่วมรับประทานหมูกระทะฉลองวันเกิดน้องชายของนายอธิภัทร์ หรือ มอส ผู้ตายแล้วได้ชวนกันไปขับรถ จยย.ไปเที่ยวแถวหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โดยขับตามหลังกันมา 4-5 คัน มีเพื่อนคนหนึ่งขับนำหน้า นายอธิภัทร์ หรือ มอส เป็นคันที่ 2 และตนเป็นคันที่ 3 เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะวิ่งอยู่ข้างหน้า 1 คันเพื่อนคันหน้าสุดเร่งเครื่องขับแซงผ่านไปได้ ในขณะที่นายอธิภัทร์ หรือ “มอส” และตนก็เร่งเครื่องตามขึ้นมาเพื่อจะแซงรถยนต์ที่วิ่งอยู่ข้างหน้าเช่นกัน เป็นจังหวะเดียวกันรถยนต์กระบะคู่กรณีวิ่งสวนทางมาด้วยความเร็วสูงนายอธิภัทร์ หรือมอส ที่ขับแซงขึ้นไปเห็นว่าคงแซ.ไม่พ้นจึงตัดสินใจเบรกอย่างกระทันหันจนรถ จยย.หมุนส่วนท้ายฟาดออกกินเลนขวาจึงถูกรถยนต์กระบะคู่กรณีพุ่งชนเข้าบริเวณด้านท้ายอย่างจังจนรถ จยย.หมุนคว้างกระเด็นไปหลายตลบ นายอธิภัทร์ หรือมอส พลัดตกจากรถเสียชีวิตคาที่ โดยโชคดีที่ตนเบรกได้ทันอย่างหวุดหวิด

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาคนขับรถยนต์กระบะได้เดินทางเจ้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยให้การในเบื้องต้นว่ากำลังขับรถเข้าเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้มีรถ จยย.ขับ  ซิ่งแข่งกันมาด้วยความเร็วสูงและเร่งเครื่องแซงรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าก่อนจะเสียหลักกินเลนขวาเข้ามาอย่างกระชันชิดจนตนเบรกไม่ทันพุ่งชนอย่างจังดังกล่าว ส่วนที่ต้องหลบหนีจากที่เกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจะถูกญาติ ๆ ของผุ้เสียชีวิตบันดาลโทสะทำร้ายร่างกายเอาได้ จึงต้องเลี่ยงหลบหนีออกมาเสียก่อนและเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุเบื้องต้นจากร่องรอยการชนว่ารถ จยย.น่าจะขับกินเลนขวาเพราะมีร่องรอยจุดชนบนพื้นถนนอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนรายละเอยดของเหตุการณ์รถชนกันในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนายอธิภัทร์ หรือมอส นับเป็นผู้เสียรายที่ 2 ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ จังหวัดนครศรีธรรมราช.

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

 

 

พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ โผกอดศพลูกชายวัย 18 ปีไม่ยอมห่าง

ภาพ/คลิป  ศูนย์ข่าวนคร ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ