ข่าว

ภาพอาลัย 'เบรุต' วีรบุรุษถ้ำหลวง ทุกคนแห่ไว้อาลัยจากใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย 'เบรุต' วีรบุรุษถ้ำหลวง ญาติพี่น้อง เพื่อน นาย ไว้อาลัยล้นหลาม ขณะที่ผู้ว่าฯนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีพร้อมเงินทำบุญส่งถึงครอบครัว

                   ที่บ้านเลขที่185 ม.4 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นบ้านของจ.อ.เบรุต ปากบารา อายุ29ปี ทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ  กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล)                 ซึ่งป่วยด้วยภาวะ ติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตที่บ้านเกิด ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวเริ่มจากปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายโดยเข้า-ออกโรงพยาบาลอยู่ตลอดมานับปี จนกระทั่งอาการทรุดหนักและเสียชีวิตเช้าวันนี้  ซึ่งญาติได้นำร่างมาทำพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง โดยเฉพาะนางปานี และนายอารอปัน ปากบารา แม่และพ่อของน้องเบรุต อยู่ในสภาพทีเสียใจกับการจากไปของลูกชายเพียงคนเดียว นางปานีกล่าวว่าเบรุตเป็นลูกชายเพียงคนเดียวและเป็นคนสุดท้องจากพี่น้อง3คน

 

ภาพอาลัย 'เบรุต' วีรบุรุษถ้ำหลวง ทุกคนแห่ไว้อาลัยจากใจ

ภาพอาลัย 'เบรุต' วีรบุรุษถ้ำหลวง ทุกคนแห่ไว้อาลัยจากใจ

 สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เบรุตเคยไปช่วยเหลือ13หมูป่าที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นมนุษย์กบของหน่วยซิล หลังเสร็จภารกิจก็ป่วยๆหายๆมาตลอดเข้า-ออก รพ.บ่อยครั้งจนกระทั่งเมื่อ2เดือนที่ผ่านมาก็กลับมารักษาตัวที่บ้านและเสียชีวิตที่รพ.ละงูเมื่อเช้า โดยเบรุตมีลูกสาววัย4ขวบ1คน ถือเป็นหัวเรี่ยวของบ้านเป็นความหวังของบ้านเพราะเขาเป็นลูกชายคนเดียวพ่อแม่ก็แก่แล้ว ขณะที่นาวาตรี วิรัตน์ บรรลือเขต รองผู้บังคับการกองรบพิเศษที่3พร้อมเพื่อนทหาร ได้มอบเงินช่วยเหลือสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนๆทหาร มอบให้กับนายอารอปัน ผู้เป็นพ่อ ขณะที่นายอรุณ เอ็มดู นายกอบต.ปากน้ำนำเงินช่วยเหลือจากพ.อ.อายุพันธ์ กรรสูตร ผบ.ฉก.ร5มาช่วยเหลือครอบครัวเบรุต ก่อนที่จะนำศพมาทำพิธีทางศาสนาที่มัสยิดบ้านตะโละใสขณะที่ลูกสาววัย4ขวบก็ถามหาพ่ออยู่ตลอดเวลาว่าปะป๋าไปไหน สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ไปร่วมงานอย่างมากจากนั้นก็นำศพไปฝังศพที่กุโบร์บ้านตะโล๊ะใส ต่อไป

 

ภาพอาลัย 'เบรุต' วีรบุรุษถ้ำหลวง ทุกคนแห่ไว้อาลัยจากใจ

 โดยในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์  ผวจ.สตูลนายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นายวินัย นุ้ยไฉน กำนันต.ปากน้ำ  ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของจ.อ.เบรุต  โดยมีนายอารอปัน ปากบารา อายุ67 ปี พ่อพร้อมด้วยแม่และญาติพี่น้องให้การต้อนรับที่บ้านเลขที่ 185 ม.4 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล โดยผวจ.สตูลกล่าวว่านายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงโดยส่งความห่วงใยมายังครอบครัวผู้เสียชีวิตและมอบเงินทำบุญให้จำนวนหนึ่ง  ซึ่งจ.อ.เบรุต  เป็นหน่วยซิลที่เข้าช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จ.เชียงรายท่านนายกฯจึงได้ฝากความห่วงใยโดยผ่านมาทางผวจ.สตูล  ขณะที่นายอิศรา พัทลุง อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรักของจ.อ.เบรุต กล่าวว่าตนกับเบรุตเป็นเพื่อนสนิทกันมากที่เรียนมาด้วยกัน เบรุตเป็นคนที่เรียนเก่งมากถือเป็นหัวกะทิของห้องเลยทีเดียว เมื่อเขาได้เป็นทหารหน่วยซิลจบหลักสูตรการฝึกติดปีกกลับมาบ้านก็จะมาโชว์ให้ตนดู เขามีความภูมิใจในการเป็นทหาร และเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้องอีกหลายคนที่มีเบรุตเป็นไอดอล บางคนจากที่ไม่ชอบเป็นทหารแต่เมื่อเห็นเบรุตทำให้รุ่นน้องหลายคนเป็นทหารตามเขา ตอนที่ติดภาระกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า เบรุตก็จะโทรเล่าให้ฟังว่าทำงานอยู่ทีมเดียวกับจ่าแซมและตอนจ่าแซมเสียชีวิตเขาก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยกัน ตอนเบรุตป่วยตนก็ทราบว่าเขาติดเชื้อมาจากถ้ำหลวงป่วยกระเสาะกระแสะมาโดยตลอดจนกระทั่งช่วง 2 เดือนที่ผ่านมากลับมาอยู่บ้านและอาการทรุดหนักในวันนี้ทางญาตินำส่งรพ.ละงูช่วง 7 โมงเมื่อไปถึงเกิดอาการช็อค และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยเบรุตป่วยอาการอ่อนเพลียและรับประทานอะไรไม่ได้ทำให้ซูบผอมจนผิดตา ตนรู้สึกภูมิใจที่มีเพื่อนที่เข้มแข็งสามารถต่อสู้กับโรคภัยมาได้ถึงขนาดนี้ และเสียใจกับการจากไปของเพื่อนเพราะเป็นลูกชายคนเดียวที่พ่อแม่ฝากความหวังว่าจะให้ดูแลยามแก่เฒ่า แถมกำลังมีลูกสาวที่อยู่ในวัยน่ารัก  อยากให้เพื่อนไปอย่างสบายและทุกคนภูมิใจในตัวเขามาก

 

ภาพอาลัย 'เบรุต' วีรบุรุษถ้ำหลวง ทุกคนแห่ไว้อาลัยจากใจ

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูลรายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ