ข่าว

โชเฟอร์สิบล้อเหยื่อคดียา พร้อมสู้คดีถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเฟอร์สิบล้อเหยื่อคดียาบ้า 1 เม็ดพร้อมสู้คดีถึงที่สุด รอลุ้นโรงพักสามร้อยยอดสรุปสำนวนส่งฟ้องภายใน 48 วัน

 

 

        จากกรณีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาว จ.ชุมพร พนักงานขับรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-2434 ชุมพร ตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งข้อหาครอบครองยาบ้า 1 เม็ดภายในคอนโซลหน้ารถ แต่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ต่อมามีการเผยแพร่คลิปภาพระหว่างการตรวจค้น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อขอความเป็นธรรมหากมีการยัดยาบ้าทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

        วันที่ 25 ธันวาคม นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.สามร้อยยอดตามหมายเรียก พร้อมกับนายชำนัญ ศิริลักษณ์ ทนายความ เพื่อให้ปากคำยืนยันตามที่ได้ให้ปากคำไว้แล้วอย่างเอียด โดยปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เพื่อให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ ขณะที่การสรุปสำนวนจะต้องทำให้เสร็จสิ้นภายใน 48 วัน ซึ่งจะครบกำหนด ตามอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการฝากขังนัดสุดท้ายที่ศาลจังหวัดหัวหิน วันที่ 2 มกราคม 2563 หากสรุปสำนวนไม่ทัน ตนก็จะพ้นจากข้อกล่าวหาทันที สำหรับการตรวจพิสูจน์โดยใช้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาผู้ครอบครองยาบ้าตัวจริงทั้งผู้ต้องหาและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขึ้นไปตรวจค้นบนรถสิบล้อ ได้เสร็จสิ้นตามกระบวนการแล้ว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากเกรงจะเสียรูปคดี โดยจะส่งหลักฐานทั้งหมดให้พนักงานอัยการ   “ ส่วนคดีที่มอบอำนาจให้ทนายความแจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 7 นาย ยศตั้งแต่ยศพันตำรวจตรีถึงนายดาบตำรวจที่ตั้งด่านตรวจในคืนเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. โดยไม่ต้องรอให้คดีที่ผมตกเป็นผู้ต้องหาถึงที่สุดก่อน ยืนยันว่าจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุดแม้ว่าจะใช้เวลานานหลายปี เพราะมั่นใจว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ มีผลพิสูจน์จากการตรวจสารเสพติดของกระทรวงยุติธรรมพบว่าไม่เคยเสพสารเมทแอมเฟตามีน “ นายโสภณ กล่าวและว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย อยู่ระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยของหน่วยงานต้นสังกัด แต่ตนไม่มั่นใจว่ายังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.สามร้อยยอดตามปกติหรือไม่

โชเฟอร์สิบล้อเหยื่อคดียา พร้อมสู้คดีถึงที่สุด

พล.ต.ต.สรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 7 นายอยู่ระหว่างการถูกสอบสวนทางวินัย บางรายสมัครใจขอย้ายออกนอกพื้นที่ สำหรับผู้ที่ไม่ย้ายก็ให้ไปทำไปทำหน้าที่ตำรวจธุรการ ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับการตั้งด่าน

 

โชเฟอร์สิบล้อเหยื่อคดียา พร้อมสู้คดีถึงที่สุด

 

โชเฟอร์สิบล้อเหยื่อคดียา พร้อมสู้คดีถึงที่สุด

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ