ข่าว

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ THAI-AUSTRAIN TECH 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบแนะแนวการศึกษา เปิดบ้านวิชาการ THAI-AUSTRAIN TECH 2019

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.62 ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี  เป็นประธานเปิดงาน THAI-AUSTRAIN TECH 2019 เปิดบ้านวิชาการ เพื่อแนะแนวการศึกษาให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่มีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อด้านวิชาชีพเพื่อประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าในการจัดการด้านอาชีวศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ โดยมีนายสุนทร เรืองวัฒนานนท์  รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พร้อมคณะครู อาจารย์ และนักศึกษา เข้าร่วมในพิธี ณ โดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ  THAI-AUSTRAIN TECH 2019

 โดยนายสุนทร เรืองวัฒนานนท์  รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการเปิดบ้านทางวิชาการเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของวิทยาลัยฯ การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยเพื่อให้สังคมและชุมชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเพิ่มจำนวนผู้เรียนตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบสามารถเพิ่มจำนวนนักเรียนนักศึกษาได้ตรงตามเป้าหมายทุกปีเนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบไม่เคยหยุดนิ่งต่อการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยในช่วงระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบได้มีการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนระบบปกติและระบบทวิภาคีรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าสัตหีบโมเดล ซึ่งการจัดการศึกษารูปแบบนี้เป็นการศึกษาตรงตามความต้องการของทั้งผู้เรียน สถานประกอบการและสถานศึกษาโดยผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษาจะเป็นผู้มีคุณภาพมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของสถานประกอบการสามารถปฏิบัติงานได้จริงและมีความก้าวหน้าทางอาชีพอีกทั้งระหว่างที่นักเรียนนักศึกษาเรียนยังมีรายได้ที่สามารถแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้อีกด้วย การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 25 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะแนวการศึกษาให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่มีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อด้านวิชาชีพเพื่อประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าในการจัดการด้านอาชีวศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ของวิทยาลัยและเพื่อแสดงความสามัคคีของบุคลากรทุกฝ่ายในสถานศึกษาดังนั้นการจัดงานนี้จึงเปรียบเสมือนการเปิดประตูบ้านให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมชมบ้านของเราและเป็นการเริ่มต้นการรับนักเรียนนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ  THAI-AUSTRAIN TECH 2019

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ  THAI-AUSTRAIN TECH 2019

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ  THAI-AUSTRAIN TECH 2019

ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า ความสำเร็จและความก้าวหน้าของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่วิทยาลัยได้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของสถานประกอบการและชุมชนขึ้นมารับใช้สังคมและประเทศชาติ จนปรากฏชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนชุมชนและสังคม การจัดงาน THAI-AUSTRAIN TECH 2019  ในครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นการรับนักเรียนนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2563 ของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบที่เปิดรับสมัครนักศึกษาทั้งระบบปกติและระบบทวิภาคีรูปแบบสัตหีบ Model ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งนอกจากนี้การจัดงานยังแสดงถึงโครงการทางวิชาการที่ส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงความรู้ความสามารถทางวิชาการและวิชาชีพรวมถึงวัฒนธรรมต่างๆซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ควรส่งเสริมและสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง และยังเป็นแหล่งผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดชลบุรี  เพื่อเตรียมกำลังคนให้รองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ EEC ด้วย

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ  THAI-AUSTRAIN TECH 2019

ว.เทคนิคสัตหีบ เปิดบ้านวิชาการ  THAI-AUSTRAIN TECH 2019

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรีรายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา  จ.ชลบุรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ