ข่าว

หนุ่มไอเดียเก๋ทำแซนวิชทอดไส้ทะลักชิ้นละ 10 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตูลแซนวิชทอดไส้ทะลักทำง่ายรายได้ดีตอบโจทย์ยุคเศรษฐกิจฝืด ขายดีจนต้องขยายถึง 12 สาขาๆละ700-1,000 ชิ้น

                    ท่ามกลางเศรษฐกิจที่การค้าขายค่อนข้างซบเซา แต่มีพ่อค้าขายแซนวิชปรับกลยุทธิ์การขายใหม่ ทำเป็นแซนวิชทอดไส้ทะลัก ดึงดูดใจลูกค้าทุกกลุ่มด้วยไส้ที่อัดแน่นจนทะลักและขายเพียงชิ้นละ 10 บาทเท่านั้นจนขายดีเปิดเป็นแฟรนไชส์ 12 สาขาใน 3 จังหวัดสตูล ตรังและปัตตานี

 

หนุ่มไอเดียเก๋ทำแซนวิชทอดไส้ทะลักชิ้นละ 10 บาท

                   นายพงศ์พันธ์  ข้อเกียรติสกุล หรือโกหนิง  อายุ 32 ปี เจ้าของสูตรแซนวิชไส้ทะลัก กล่าวว่า เริ่มต้นจากทำแซนวิชทอดไส้ทะลักขายตามงานแสดงสินค้าต่างๆ  จากนั้นก็ไปขายแถวเกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งมองว่าที่นั่นมีฝรั่งมาก การขายแซนวิชน่าจะขายได้เริ่มต้นจากไส้แยม เมื่อทดลองขายปรากฏว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจซื้อกินและกลับมาซื้อซ้ำอีกจนขายดีมาก ขายอยู่ 2 ปีครึ่ง จึงได้เปิดขายแฟรนไชส์ และกลับมาทำขายที่บ้านโดยขณะนี้มีสาขาแล้ว 12 สาขาในจ.สตูล ตรังและปัตตานี  สำหรับที่สตูลนั้นขายอยู่ 12 ไส้ เช่นไส้สตอรเบอรรี่ .พริกเผาไก่หยอง,พิซซ่าไส้กรอก,ทูน่าน้ำสลัด, ไส้กรอกชีส ,มะพร้าวอ่อน, ช็อกโกแลตฯลฯ สำหรับที่ตลาดซัทเซอร์เดย์ไนท์พลาซ่า ที่ขายดีจะเป็นไส้กรอกซีส สลัดปูอัด และพริกเผาไก่หยอง  โดยจะขายชิ้นละ 10 บาททุกไส้  ขายตั้งแต่ 5 โมงเย็น- 1 ทุ่มก็จะหมดเกลี้ยง

 

หนุ่มไอเดียเก๋ทำแซนวิชทอดไส้ทะลักชิ้นละ 10 บาท

หนุ่มไอเดียเก๋ทำแซนวิชทอดไส้ทะลักชิ้นละ 10 บาท

ความพิเศษของแซนวิชทอดไส้ทะลัก คือคือใช้ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ แป้งจะกรอบนอก นุ่มใน และไส้จะหนาแน่นจนทะลักออกมา กินชิ้นไหนก็อร่อยพกพาสะดวก โดยเปิดร้านหลักที่บริเวณถนนเรืองฤทธิ์จรูญ หลังศาลากลางจ.สตูล ขายช่วงเช้า ส่วนตอนเย็นไปตามตลาดต่างๆทุกวันไม่มีวันหยุด จะหยุดเฉพาะมีธุระเท่านั้น  เช่นวันเสาร์ ตลาดซัทเซอร์เดย์ไนท์พลาซ่า  วันอาทิตย์ ที่ตลาดดูสน อ.ควนโดน วันจันทร์ตลาดบายพลาส ฯลฯโดยแต่ละแห่งจะขายได้วันละ700-1,000 ชิ้น จะไม่มีการทำเพิ่มหมดแล้วหมดเลย  นายพงศ์พันธ์ กล่าวว่าแซนวิชไส้ทะลักถือเป็นขนมแปลกใหม่ที่รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งแบบคาวและหวาน ตอบโจทย์คนทุกเพศวัย ถือเป็นขนมที่ทำง่ายรายได้ดีเพียงมีเทคนิคในการทำแป้งให้กรอบอร่อย ซึ่งตนขายแฟรนไซส์เพียง 1 หมื่น 5พันบาท สามารถสร้างเป็นอาชีพหลักได้อย่างสบายและสามารถปรับปรุงเป็นไส้ต่างๆได้อีกหลากหลายไม่จำเจ สนุกกับการทำและการขายด้วย......................

 

หนุ่มไอเดียเก๋ทำแซนวิชทอดไส้ทะลักชิ้นละ 10 บาท

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สตูล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ