ข่าว

แม่เฒ่าพิการ พลาดหน้าทิ่มล้มใส่กองไฟ ถูกคลอกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เฒ่าวัย 68 พิการกระดูกสะโพกเคลื่อน ก่อไฟผิงแก้หนาว พลาดหน้าคะมำหัวทิ่มล้มใส่กองไฟ ถูกคลอกร่างเกรียมครึ่งตัวดับสลดข้างกองฟืน

 

 

       เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. 2562 ร.ต.อ.กรีฑาพล มีมุข รอง สว.สส. (สอบสวน) สภ.นายายอาม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีเหตุหญิงชรา ถูกไฟไหม้คลอกร่างเสียชีวิต ขณะก่อไฟผิงแก้หนาว โดยเหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 40 บ้านสระแคร์ ม.11 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้พร้อมตำรวจสืบสวน , แพทย์เวร รพ.นายายอาม และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว โดยที่บริเวณข้างบ้าน พบศพของ น.ส. เจือม อยู่ดี  อายุ 68  ปี เจ้าของบ้าน อยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่ในกองไฟ ข้างกองไม้ฟืน สภาพศพสวมใส่เสื้อคอกระเช้าสีดำลายดอก ผ้าถุงสีม่วง มีบาดแผลถูกไฟไหม้คลอกร่างเกรียมไปครึ่งตัว แขนซ้ายถูกไฟไหม้จนขาดออกจากตัว

 

แม่เฒ่าพิการ พลาดหน้าทิ่มล้มใส่กองไฟ ถูกคลอกดับ

 

 

 

 

         ใกล้กันพบไม้เท้าช่วยพยุง 4 ขา วางพิงเสาอยู่ข้างบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนของ ร.ต.อ. กรีฑาพล มีมุข ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.สุวรรณ พวงบุญชู อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 ม.11 ต.ช้างข้าม ซึ่งเป็นลูกสาวของ น.ส. เจือม ผู้ตาย ให้การว่า ปกติ น.ส. เจือม ผู้เป็นแม่ พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง ส่วนตัวเองพักอยู่กับครอบครัวห่างจากบ้านแม่ ที่เกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร ซึ่ง น.ส. เจือม ผู้เป็นแม่ ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัวเองเวลาเดิน เนื่องจากพิการทางกระดูกสะโพก หลังจากเคยประสบอุบัติเหตุล้มในบ้าน เมื่อหลายปีก่อน โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน น.ส. เจือม ได้เคยบอกว่า อยู่บ้านหนาวมาก อยากจะก่อไฟผิงแก้หนาว ซึ่งตนเองก็ได้เตือนว่าให้ระวังด้วย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองได้มาหา น.ส. เจือม ที่บ้านตามปกติ และก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อเห็นแม่ของตัวเองอยู่ในสภาพนอนล้มคว่ำหน้าทับกองไฟอยู่ข้างบ้าน จึงรีบเข้าไปช่วยพลิกตัว ก่อนจะพบว่าแม่ของตน ถูกไฟไหม้ครอกร่างเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบดังกล่าว

 

แม่เฒ่าพิการ พลาดหน้าทิ่มล้มใส่กองไฟ ถูกคลอกดับ

 

แม่เฒ่าพิการ พลาดหน้าทิ่มล้มใส่กองไฟ ถูกคลอกดับ

 

 

        อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะเกิดเหตุ น.ส. เจือม ได้ออกมาจากบ้านทำการก่อไฟผิงแก้หนาว โดยไม่ได้ใช้ไม้เท้าพยุงออกมาด้วย ในระหว่างที่กำลังก้มหน้าสุมไฟ แล้วคงเสียหลักหน้าถลำล้มคะมำเข้าใส่กองไฟ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้ถูกไฟไหม้คลอกร่างเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เบื้องต้น ร.ต.อ. กรีฑาพล มีมุข ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ทำการตรวจสอบ และบันทึกภาพ ร่องรอยบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำญาติ บันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำมาประกอบกับ ผลการตรวจชันสูตรของแพทย์เวร เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

แม่เฒ่าพิการ พลาดหน้าทิ่มล้มใส่กองไฟ ถูกคลอกดับ

 

ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก ประจำจังหวัดจันทบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ