ข่าว

หนาวฟินติดลบ 3 วันซ้อน เหมยขาบขาวโพลนดั่งหิมะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนาวฟินติดลบ 3 วันซ้อน เหมยขาบขาวโพลนดั่งหิมะ นทท.แห่หนาวแช่แข็ง บนดอยอินทนนท์

เช้าวันนี้ 8 ธค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือของไทยในฤดูหนาวที่มีลมหนาวจัดในระยะนี้ในตัวเมือง 10 องศา ทำให้นักท่องเที่ยวใช้โอกาสหยุดลางานยาวต่อเนื่อง มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นสุดขั้วบนยอดยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในเช้าวันนี้

หนาวฟินติดลบ 3 วันซ้อน เหมยขาบขาวโพลนดั่งหิมะ

 

 

 

          นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่า ยอดดอยอินทนนท์เหมือนถูกแช่แข็งไว้ด้วยความเย็นจัด ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้บนยอดดอยในวันนี้ ยังคงอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ต่อเนื่อง ขณะที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิได้ลดลงมาเหลือเพียง 1 องศาเซลเซียสเท่านั้น ส่งผลให้เช้านี้ยังเกิดเหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็งยอดหญ้า ติดต่อกันอีกครั้ง และถือว่าเช้าวันนี้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบขาวโพลนและหนาตามากที่สุดในรอบปีนี้ เหมยขาบเกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 42 กิ่วแม่ปาน ตลอดถนน 2 ข้างทางยาวต่อเนื่องขึ้น มายังกิโลเมตรที่ 47 เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร และจุดที่เกิดขึ้นเหมยขาบขึ้นมากที่สุดคือ บริเวณยอดดอยอินทนนท์ โดยรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดทิ้งเอาไว้ถูกเคลือบด้วยน้ำค้างแข็ง คล้ายเกร็ดหิมะขาวโพลน และบริเวณม้านั่ง สนามหญ้าของหน่วยพิทักษ์ยอดดอย ก็มีเหมยขาบขาวโพลนเต็มพื้นที่ 

หนาวฟินติดลบ 3 วันซ้อน เหมยขาบขาวโพลนดั่งหิมะ

หนาวฟินติดลบ 3 วันซ้อน เหมยขาบขาวโพลนดั่งหิมะ

 

 

         นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นติดลบ ซึ่งหลายคนต้องหาเครื่องนุ่มห่มกันหนาวแบบจัดเต็มมาสวมใส่ บางคนต้องใช้ผ้าห่มนวมผืนใหญ่ออกมาคลุมตัวเดินเที่ยวกันขณะที่ภาพบรรยากาศการท่องเที่ยวของยอดดอยอินทนนท์ที่รับได้อานิสงค์จากความหนาวเย็น ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุด ทำให้นักท่องเที่ยวขึ้นดอยไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ตัวเลขเฉพาะเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) พบว่ามีนักท่องเที่ยว 13,824 คน ยานพหนะ 2813 คัน เป็นคนไทย 12878คน ชาวต่างชาติ 946 คน เป็นสถิตินักท่องเที่ยวทะลุหลักหมื่นเป็นครั้งแรกองปีนี้ด้วย

หนาวฟินติดลบ 3 วันซ้อน เหมยขาบขาวโพลนดั่งหิมะ

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ