ข่าว

ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ

 

 

            เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 6 ธ.ค. 2562 ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 9 บ้านแสนประเสริฐ ต.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ จิตรแจ้ง ผกก.พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.เสกสรรค์ บาอุ้ย สวป.นายแพทย์พิพัฒน์ เบญจเจริญพัฒน์ แพทย์เวรรพ.บึงกาฬ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬและหน่วยกู้ภัยนทีธรรม

ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ

 

ที่เกิดเหตุเป็นลานหญ้าหน้าบ้านใกล้กับท่อปูนซีเมนต์ใช้เป็นที่เผาขยะ ทราบชื่อผู้ตาย นายอุทิศ สังขจินดา อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 11 บ้านแสนสุข ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ สภาพศพมีบาดแผลพุพองจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง เสื้อและกางเกงที่สวมใส่ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วนนอนหงายตายอยู่ในที่เกิดเหตุโดยมีวอคเกอร์พยุงเดินสำหรับคนพิการใช้พยุงตัวเดินวางทับขาผู้ตายอยู่

สอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังคนเดียว และป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์เดินไปไหนมาไหนไม่สะดวกต้องใช้ไม้พยุงเดินตลอดเวลา เจ้าของบ้านตัวจริงขายข้าวสารในตลาดสดบึงกาฬ สงสารเห็นเป็นคนพิการจึงให้อาศัยอยู่ฟรี ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ลุกขึ้นมาก่อไฟเพื่อผิงไฟคลายความหนาว เกิดมีลมพัดกระโชกแรงทำให้ไฟลุกไหม้ลามไปตามลานหญ้าแห้งหน้าบ้านอย่างรวดเร็ว  ผู้ตายพยายามลากสายยางมาฉีดน้ำดับไฟแต่เอาไม่อยู่ จึงถูกไฟลุกไหม้ลามมาคลอกตัวเองจะหนีก็หนีไม่ทัน ทำให้ไฟไหม้เสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วล้มลงไฟคลอกดับอนาถดังกล่าว ต่อมารถดับเพลิงของ อบต.บึงกาฬ ได้ออกมาฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ ก่อนที่จะลุกลามสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านข้างเคียง ญาติไม่ติดใจในเหตุการณ์ตายจึงมอบศพให้ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บึงกาฬ

ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ ผิงไฟแก้หนาว ลมทำเหตุพาไฟลามทุ่งคลอกลุงพิการดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ