ข่าว

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

 

 

                จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน พร้อมอาวุธปืนสงคราม กราดยิงใส่ป้อมจุดตรวจ ที่หมู่ 3 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 10.20 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุดก็สามารถขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมได้อีก 6 ราย รวมของเดิมที่ได้ออกหมายจับไปแล้ว ก็เป็น 10 ราย ที่สามารถระบุตัวได้อย่างชัดเจน และยังคงมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่าในการปฎิบัติการบริเวณป้อม ชรบ.นั้น มีกลุ่มคนร้ายที่ปฎิบัติการมากกว่า 10 คน รวมทั้งกลุ่มคนร้ายที่ให้การสนับสนุนในการก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยทั้ง 6 ราย ที่ออกหมายจับในครั้งนี้ คือนายอีสตีซาน กาซอ หมายจับที่ 285/2562 นายพรุกอน บือราเฮง หมายจับเลขที่ 283/2562 นายอัชฮา ตืองะ หมายจับเลขที่ 284/2562 นายฮีลมี ยีเลาะ หมายจับที่ 282/2562 นายอุสมาน นิแว หมายจับเลขที่ 286/2562 และนายมะอีซอ เจ๊ะโซ๊ะ หมายจับเลขที่ 281/2562

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

สำหรับการสืบสวนถึงเหตุการณ์นี้ ก็มีเป้าหมายไปยังกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่มีเป้าหมายอยู่แล้ว รวมทั้งการปฎิบัติการปิดล้อมพื้นที่บนเขา ที่อ.กรงปินัง จ.ยะลา ก็เป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ขึ้นไปกบดาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน และตนเองเชื่อว่ากลุ่มเหล่านี้ก็เหลือจำนวนคนไม่มากแล้ว การปฎิบัติการก็จะใช้วิธีการมารวมตัวกันจากหลายพื้นที่ ส่วนหลักฐานที่ตรวจพบบนเขาที่ อ.กรงปินัง มีจำนวนมาก อยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะระเบิดไปป์บอม จำนวน 2 ลูก ที่ตรวจพบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุช่วงที่ผ่านมา

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าว มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงว่าเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2562 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.บำรุงศักดิ์ ประแจ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4715 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าติดตามกรณี เหตุปะทะกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน บริเวณ บนเขา ม.6 บ.ตะโล๊ะสะโตร์ ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา โดยจัดกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย ติดตามจับกุม บุคคลเป้าหมายคือ นายซอลาฮูดิน คามิส บริเวณ บ้านเลขที่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งขณะเข้าวางกำลังควบคุมพื้นที่มีบุคคลต้องสงสัยพยายามหลบหนีออกจากบ้าน จึงทำการควบคุมตัว จากการสอบถามขั้นต้นทราบว่า ยังมีบุคคลต้องสงสัยหลบอยู่ภายในบ้านมีจำนวนหลายคน ซึ่งขณะนั้นมีการปิดบ้านทันทีที่ จนท.แสดงตัวจึงได้ทำการรายงาน ผบช. เพื่อขอรับการสนับสนุนกำลัง เข้าปฏิบัติต่อเป้าหมายต้องสงสัย ผลการปฏิบัติ มีนายโซ๊ะ คามิส แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับ นำ จนท.ตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบบุคคลเป้าหมาย ทำการควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้าน จำนวน 3 ราย คือนายอับดุลฮาลิม คามิส ที่อยู่ 62 ม.2 บ.โหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายซากีริง คามิส ที่อยู่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ เมือง จ.ยะลา และนายมะนาวาวี คามิส ที่อยู่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา และได้นำตัวบุคคลทั้งสามราย ส่งไปยังหน่วยซักถาม เพื่อขยายผล

 

ออกหมายจับแก๊ง ถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่ม 6 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ