ข่าว

อกสั่นขวัญแขวน รถทัวร์นักเรียน พลาดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อกสั่นขวัญแขวน รถทัวร์นักเรียนทัศนศึกษา พลาดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บหลายราย

 

 

               วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่กับคณะครู - นักเรียนโรงเรียนสตรีสิริเกศ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะเดินทางไปทัศนศึกษา โดยรถทัวร์คณะโรงเรียนสตรีสิริเกศ พลิกคว่ำ เจ็บ 32 คน ซึ่งเหตุเกิดที่อุบลราชธานี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 08.42 น. เกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์คณะ ครู-นักเรียน โรงเรียนสตรีสิริเกศ จ.ศรีสะเกษ เสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งเหตุเกิดบริเวณ บ้านสนามชัยเขต ก่อนเข้าพิบูลมังสาหาร ปากทางห้วยวังแดง อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ภายหลังจากที่ข่าวทราบถึงนายสมศักดิ์ นันทวิสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสิริเกศ ได้เดินทางไปยัง อำเภอพิบูลมังสาหาร ทันที่เพื่อดูแลลูกศิษย์ทุกคน พร้อมมอบให้รองผู้อำนวยการ อยู่คอยประสานงานต่อที่โรงเรียน

 

อกสั่นขวัญแขวน รถทัวร์นักเรียน พลาดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ

นายเทพปทาน สีแก้ว รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสิริเกศ เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้นำคณะนักเรียน เพื่อที่จะไปทัศนศึกษาตามโครงการเรียนฟรี 15 ปีของรัฐบาล  วันนี้ได้มีนักเรียนชั้น ม.5 ที่ไปทัศนศึกษา เส้นทางอำเภอสิริธร และอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี โดยออกเดินทางตั้งแต่ 7 โมงเช้าที่โรงเรียนสตรีสิริเกศ คณะรถทัวร์ที่นำนักเรียนไปทัศนศึกษาไปประสบอุบัติเหตุ ก่อนที่จะเข้าอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เบื้องต้นรถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถเช่าของโรงเรียนซึ่งมีสัญญาจ้างถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ และมีประกันให้กับนักเรียนตามข้อตกลงเรียบร้อย เบื้องต้นนักเรียนที่เดินทางไปประสบอุบัติเหตุ 32 ราย มีคุณครูควบคุม 3 ท่าน ได้รับรายงานว่า นักเรียนได้รับอุบัติเหตุบาดเจ็บแขนหัก 2 ราย นักเรียนคนอื่นๆ มีบาดเจ็บเล็กน้อย ฟกซ้ำ ถลอกเล็กน้อย คุณครูได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ท่านเพียงเล็กน้อย อาการหนักที่สุด คือ ขาดหัก 1 ท่าน ซึ่งตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิต่างๆ เจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการยืนยันปลอดภัยทุกคน

อกสั่นขวัญแขวน รถทัวร์นักเรียน พลาดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ

ขณะเดียวกันได้มีผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนสตรีสิริเกศ ที่ทราบเรื่องได้เดินทางทั้งเป็นการเหมารถยนต์จากหมู่บ้าน และรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเดินทางไปดูแลลูกหลานของตนที่อำเภอพิบูลมังสังหารกันแล้ว ทุกฝ่ายภาวนาให้ลูกศิษย์ ลูกหลาน และคณะอาจารย์ที่พาเดินทางไป ได้รับความปลอดภัยกันทุกคน

อกสั่นขวัญแขวน รถทัวร์นักเรียน พลาดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ