ข่าว

กกต.อบรมผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.จังหวัดขอนแก่น จัดอบรมผู้สมัครและผู้ช่วยหาเสียง การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 เพื่อชี้แจงกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ให้ผู้สมัครทำผิดกฎหมาย

วันที่ 4 ธ.ค. 2562  ที่หอประชุมโรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น นายไพบูลย์ เหล็กพรหม รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้นำผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น และผู้ช่วยหาเสียง กว่า 50 คน กล่าวคำปฎิญาณตนเพื่อเป็นพันธะสัญญา ว่าจะหาเสียงเลือกตั้งตามกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ทำผิด ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการเข้าร่วมอบรม โครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง เชิงสมานฉันท์ เพื่อได้รับทราบและทบทวนข้อกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งจัดโดย คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น ที่โรงเรียนหนองเรือวิทยา ตำบลหนองเรือ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น

 

 

 

 

กกต.อบรมผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้รับสมัครเลือกตั้ง และผู้สนับสนุนผู้สมัครเข้าใจกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับสำหรับการเลือกตั้ง รวมทั้งการหาเสียงที่เป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อลดปัญหาการร้องเรียน

กกต.อบรมผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

 สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต7 ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอหนองเรือ และอำเภอมัญจาคีรี มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กว่า 140,000 คน โดยกกต.คาดว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าเดิมคือร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด

กกต.อบรมผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ