ข่าว

นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาครพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาคโรงพยาบาล

 

 

          วันนี้ (4 ธันวาคม 2562) ที่ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ นายอุดม การสิริ พร้อมตัวแทนกลุ่มนักวิ่งที่รักการออกกำลังกาย กว่า 6 คน ร่วมกันเดินทางมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพื่อขอให้ตรวจสอบผู้ดำเนินการจัดงานวิ่งการกุศล รายการ Paknampo Runnung ครั้งที่ 1 สมทบทุนช่วยโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยงานวิ่งดังกล่าว มีผู้เสียเงินสมัครเข้าร่วมกว่า 1,240 คน มียอดเงินจากค่าสมัครรวมกันกว่า 644,200 บาท แต่ปรากฏว่า การจัดงานเกิดมีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งในเรื่องสถานที่จัดงาน การดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักวิ่ง การให้บริการอาหารและน้ำดื่ม รวมถึงไม่มีถ้วยและเหรียญรางวัลให้กับผู้ที่ร่วมเข้าแข่งขันนายอุดม การสิริ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า งานวิ่งการกุศล รายการ Paknampo Runnung ครั้งที่ 1 นี้ มีการสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการโปรโมทว่าจะนำรายได้หลังหักจากค่าใช้จ่ายไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จึงทำให้นักวิ่งชาวนครสวรรค์หลายรายให้ความสนใจแห่กันไปสมัคร เพราะถือว่า นอกจากจะเป็นการวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้บุญที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลด้วย แต่ปรากฏว่า ตั้งแต่หลังการเปิดรับสมัครไปจนถึงการนัดรับเสื้อแข่งขัน ก็เกิดปัญหาเอาเสื้อมาแจกไม่ครบจำนวนตามผู้สมัคร จึงทำให้หลายรายได้เสื้อแข่งช้ากว่ากำหนด จนกระทั่ง เมื่อถึงวันจัดงาน ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต่างตกตะลึงกับการจัดสถานที่ ซึ่งมีเวทีขนาดเล็กมาตั้งไว้เพียงเท่านั้น อีกทั้ง การรักษาความปลอดภัยให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทางก็ไม่มี น้ำดื่มที่นำมาแจกให้กับนักวิ่ง มีไม่เพียงพออีก โดยเฉพาะอาหารที่จัดเตรียมมาให้ในงานบางอย่าง เป็นอาหารบูดกินไม่ได้ รวมถึง ยังมีปัญหาเรื่องของรางวัล ถ้วยและเหรียญการแข่งขัน ที่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนยังไม่ได้รับแม้แต่คนเดียว จึงทำให้ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนเกิดความสงสัยทีมผู้จัดงานนี้เป็นอย่างมากว่ามีการนำเงินไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลจริงหรือไม่ นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาครพ.

 

 

          งานวิ่งนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่มาทุกคน ต่างต่อว่าเป็นการจัดงานที่ห่วยแตกที่สุด และน่าจะเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงประชาชน จึงทำให้มีกลุ่มนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันบางส่วน รวมตัวกันเดินทางไปแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ บ้างแล้ว ซึ่งก็ยังมีการทยอยไปแจ้งความกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มของพวกตนได้มีการไปแจ้งความเอาไว้แล้วเช่นกัน แต่กลัวว่าคดีจะล่าช้า จึงตัดสินใจมาร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมเพิ่มอีกที่หนึ่ง เนื่องจากการตรวจสอบพบว่า ทีมที่จัดงานวิ่งการกุศล หนึ่งในนั้น ซึ่งเป็นผู้ประสานงานทั้งหมด มีตำแหน่งเป็นถึงผู้คุมเรือนจำ พร้อมกับอยากให้ตรวจสอบด้วยว่า งานวิ่งดังกล่าวมีการมอบเงินบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ตามที่ได้มีการโปรโมทไว้หรือไม่” นายอุดม ระบุนายอุดม กล่าวต่อด้วยว่า ตนได้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเพจ Paknampo Runnung ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของทีมจัดงานวิ่งที่มีปัญหา พบว่า ทางแอดมินเพจได้มีการพยายามชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำหลักฐานสลิปการโอนจ่ายเงินค่าจัดงานทั้งหมด นำมาโพสต์ให้ตรวจสอบ แต่ก็ยังมีลูกเพจหลายรายต่างคอมเม้นเข้าไปสอบถามถึงความโปร่งใส รวมถึงยังมีการสอบถามเรื่องถ้วยและเหรียญรางวัลที่ยังไม่ได้รับ ซึ่งทางแอดมินอ้างว่า ได้สั่งทำถ้วยและเหรียญรางวัลไว้กับร้านแห่งหนึ่งในเมืองนครสวรรค์ แต่ยังทำไม่เสร็จ แต่เมื่อตรวจไปตรวจสอบกับร้านที่มีการกล่าวอ้าง กลับพบว่า ยังไม่ได้มีการสั่งทำแต่อย่างใด นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาครพ.

 

 

 

         อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นายแพทย์ชนินทร์ จารุวัฒนมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นายแพทย์ทรงวุฒิ ประสพสุข รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาคุณภาพ และนางปราณี โทนพรหม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงการณ์เรื่องปัญหาของงานวิ่ง Paknampo Runnung ครั้งที่ 1 ซึ่งมีการใช้ชื่อโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ทางโรงพยาบาลได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ระบุว่า ไม่ได้เป็นผู้ร่วมจัดงานแต่อย่างใด เพียงได้รับการประสานงานติดต่อจากผู้จัดงานว่าจะมีมอบเงินจากการจัดงานวิ่งดังกล่าวมอบให้ทางโรงพยาบาลในการขอความอนุเคราะห์ รถพยาบาล เจ้าหน้าที่สนับสนุนภายในงานที่จัดเท่านั้น และจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับเงินบริจาคตามที่ผู้จัดระบุ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงขอทบทวนเพื่อพิจารณาการรับบริจาคในลักษณะดังกล่าว เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาครพ.

 

นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาครพ.

 

นักวิ่งลุยเอาผิดทีมจัดงานกุศลเบี้ยวแจกรางวัล-อ้างบริจาครพ.

ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล นักข่าวภูมิภาค จังหวัดนครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ