ข่าว

เตือนภัยหัวขโมยวางยาหมา ก่อนขโมยไก่ชนราคาเกือบหมื่นไปจากเล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัยหัวขโมยวางยาหมา ก่อนขโมยไก่ชนราคาเกือบหมื่นไปจากเล้า เจ้าของคาดรับใบสั่งเซียนไก่ชนหมู่บ้านเดียวไก่ชนหายไปแล้ว 8 ตัว

 

 

                 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปัญญา ทัพอาสา เจ้าของฟาร์มไก่ชนบ้านห้วยยาง ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่าไก่ชนเชิงดีที่เลี้ยงไว้ได้ถูกขโมยหายไปจากฟาร์มและนอกจากนี้สุนัขพันธุ์ผสมที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านก็ถูกหัวขโมยวางยาเบื่อจนตายไปด้วยอีก 1 ตัว ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามนายปัญญา เปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงไก่ชนไว้เพราะความรักในความสวยงามและมีบางส่วนเลี้ยงเพื่อจำหน่าย ในแต่ละวันจะมีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาดูพร้อมสอบถามราคาไก่ชนที่ตนเองเลี้ยงไว้ ซึ่งไก่แต่ละตัวจะตั้งราคาไว้ตั้ง 2,000-10,000 บาท แล้วแต่ตกลงกัน

เตือนภัยหัวขโมยวางยาหมา ก่อนขโมยไก่ชนราคาเกือบหมื่นไปจากเล้า

 

 

               โดยเรื่องเกิดเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เมื่อตนเองตื่นมาในตอนเช้าก็พบว่าไก่ชนที่เลี้ยงไว้หายไปจำนวน 4 ตัว จึงประสานผู้ใหญ่บ้านพร้อมสอบถามคนในหมู่บ้านก็ทราบว่ามีไก่ชนในหมู่บ้านหายไปอีกจำนวน 2 ตัว จึงได้ทดลองนำไก่นวมก็ไก่ซ้อมที่ปลดระวางจากการตีมาขังไว้ในสุ่มตัวแรกๆหลายคืนต่อมาก็ปรากฏว่าไก่ตัวนั้นได้หายไปจึงมั่นใจได้ว่า หัวขโมยได้รับใบสั่งเซียนไก่ให้มาขโมยไก่โดยเจาะจงเฉพาะไก่ในฟาร์มของตนแน่ อาจจะเป็นเพราะเมื่อนำไก่ไปตีแล้วชนะจึงติดใจกลับมาขโมยซ้ำอีก

เตือนภัยหัวขโมยวางยาหมา ก่อนขโมยไก่ชนราคาเกือบหมื่นไปจากเล้า
 

จนกระทั่งเมื่อช่วงวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ตนเองได้นำสุนัขมาล่ามไว้ใกล้กับสุ่มไก่เพราะถ้ามีหัวขโมยมาก็หวังว่าสุนัขจะเห่าไล่ขโมยได้ แต่ปรากฏว่าเมื่อตื่นเช้ามาก็พบว่าสุนัขได้ถูกยาเบื่อสิ้นใจไปแล้ว รวมถึงไก่ชนก็หายเพิ่มไปอีก 1 ตัว โดยคราวนี้หัวขโมยไม่เอาไก่ที่อยู่ในสุ่มแรกๆแต่มาเอาไก่ตัวที่อยู่สุ่มด้านในสุดซึ่งมีราคาแพงกว่าแทน รวมแล้วตนเองถูกขโมยไก่ชนไปถึง 3 ครั้ง 6 ตัว

 

 

              โดยต่อไปคงจะต้องซื้อกล้องวงจรปิดมาติดรอบบริเวณบ้านเพื่อเพิ่มความปลอดภัยเนื่องจากบ้านของตนเองอยู่ท้ายหมู่บ้านและแยกตัวออกมาเป็นบ้านสวนซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้หัวขโมยได้โดยง่าย พร้อมฝากเตือนบรรดาผู้เลี้ยงไก่ชนให้เพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะไก่ชนที่สวยรูปร่างดีและราคาแพงเพราะเป็นที่ต้องการของเซียนไก่ชน

เตือนภัยหัวขโมยวางยาหมา ก่อนขโมยไก่ชนราคาเกือบหมื่นไปจากเล้า

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ