ข่าว

รวบแล้วมือแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชิ้นทอดฆ่ายาย...ตำรวจพังงาโชว์ผลงานแกะรอยตามรวบเด็กส่งแก๊สใช้มีดแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

 

 

            เวลา 15.30 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2562 พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย รอง ผบก.ตำรวจภูธรพังงา พ.ต.อ.สมปอง บุญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพังงา นายถนัด ชาญเสนะ ปลัดอำเภอเมืองพังงา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าโหด นางจิรวรรณ ศิริรักษ์  อายุ 81ปี  อดีต สท.เมืองพังงา หลายสมัยในบ้านพัก พื้นที่ตำบลถ้ำน้ำผุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงาและสืบสวนภูธรจังหวัดพังงา ได้ร่วมกันแกะรอยติดตามตัวคนร้ายจนสามารถจับกุมตัว นายพันธวัฒน์  ไชยนาคิน อายุ 21 ปี อาชีพรับจ้างส่งแก๊สหุงต้ม ชาวตำบลถ้ำทองหลาง อ.ทับปุด จ.พังงา ได้ที่บ้านเลขที่ 25/1 ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา พร้อมด้วยของกลางเสื้อผ้าเปื้อนเลือด อาวุธมีด รถจักรยานยนต์  ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นลงมือฆ่าจริง

รวบแล้วมือแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

 

 

 

          พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.พังงา เปิดเผยว่า คนร้ายได้ให้การว่าในเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้ขับรถผ่านหน้าบ้านคนตาย ก่อนจะจอดรถและตะโกนถามผู้ตายที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ภายในบ้านว่าซื้อลูกชิ้นทอด แต่คนตายได้บอกว่ายังไม่ขายให้ไปก่อน คนร้ายรู้สึกโกรธที่ผู้ตายพูดเหมือนไล่ จึงขับรถอ้อมไปทางหลังบ้าน และแอบเข้าปะตูหลัง คว้ามีดทำครัวติดมือเพื่อจะทำร้าย แต่ผู้ตายเห็นเข้าจึงรีบหนีขึ้นชั้นสอง คนร้ายจึงได้วิ่งตามขึ้นบันไดแล้วใช้มีดจ้วงแทงหลายครั้งจนสิ้นใจตาย แล้วจึงหลบหนีก่อนเอามีดที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งใกล้รั้วโรงเรียนอนุบาลพังงา และขับกลับร้านแก๊ส เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วทำงานตามปกติ ก่อนที่ตำรวจจะตามไปจับตัว

รวบแล้วมือแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

รวบแล้วมือแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

รวบแล้วมือแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

 

สำหรับแรงจูงใจนั้นคนร้ายให้การว่า คนตายชอบด่าว่าเวลาไปส่งแก๊ส ว่าถังแก๊สเก่าบ้าง ถังไม่ดีบ้าง ส่งให้ช้าบ้าง จึงเก็บมาเป็นความแค้นในใจ ประกอบกับสองวันนี้ได้มีความเครียด จากการไปทำลูกสาวของชาวบ้านที่ยังเป็นนักศึกษาตั้งครรภ์ โดยแม่ของฝ่ายหญิงให้หาเงินให้จำนวน 15,000 บาท เพื่อทำแท้ง หากไม่ให้จะไปแจ้งความเอาผิด ทำให้เกิดความเครียด วันนี้ขับรถมาส่งแก๊สบริเวณนี้และจะแวะซื้อลูกชิ้น ก็เกิดความโกรธแบบควบคุมตัวเองไม่ได้จึงก่อเหตุสยองดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะที่คนร้ายได้กล่าวขอโทษไปถึงญาติพี่น้องคนตายบอกว่าที่ทำลงไปนั้นเพราะความโกรธจนความคุมสติไม่ได้ หากย้อนกลับไปได้จะไม่ทำอย่างเด็ดขาด

รวบแล้วมือแทงอดีต สท. ดับหน้าหิ้งพระ

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรณศิริ โพธิพันธ์นักข่าวภูมิภาค จังหวัดพังงา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ