ข่าว

นศ.ปวช.ปี1 ดิ่งจากชั้น6เจ็บสาหัส คาดเกิดจากซึมเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.ปวช.ปี1 ดิ่งจากชั้นจากเจ็บสาหัส คาดเกิดจากซึมเศร้า

 

 

                 วันที่ 3 ธ.ค.62 เวลา 10.00 น.ที่วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน เขตเทศบาลเมืองสระบุรี มีเหตุนักศึกษากระโดดตึกจากชั้น 5 ลงมาเบื้องล่าง หลังมีการจัดกิจกรรมหน้าเสาธงในตอนเช้า อาจารย์ฝ่ายปกครอง และ รปภ. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบแจ้งเหตุประสานขอความช่วยเหลือไปยังอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี นำรถพยาบาลมารับนำส่ง รพ.สระบุรี

            ในที่เกิดเหตุบริเวณพื้นซีเมนต์ด้านหลังป้อมยามทางเข้า-ออกวิทยาลัยซึ่งด้านหลังเป็นอาคารอเนกประสงศ์ 6 ชั้นพบร่าง นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นนักศึกษาแผนกช่างยนต์ ปวช.ปี 1 สวมชุดลูกเสือนอนตะแคงข้างหายใจรวยรินอยู่  จึงได้ช่วยเหลือรีบนำส่ง รพ.สระบุรี แพทย์ตรวจเบื้องต้นแล้วรีบนำเข้าห้องผ่าตัดทันที ขณะรายงานข่าวมี พ่อ-แม่ ญาติๆ ที่ทราบข่าวพากันไปรอดูอาการกันที่หน้าห้องผ่าตัดเป็นจำนวนมาก แพทย์ใช้เวลานานกว่า 1.45 ช.ม.จึงแล้วเสร็จ อาการเบื้องต้นสะโพกหัก ศรีษะมีเลือดคั่งในสมอง ต้องนำเข้าห้อง ไอซียูเพื่อรอดูอาการเป็นระยะๆต่อไป เบื้องต้นผู้ส่อข่าวพยายามสอบถาม ชื่อที่อยู่ และภูมิลำเนาของ พ่อ-แม่ ของนักศึกษาชายคนดังกล่าว ถึงมูลเหตุที่คิดสั้นกระโดดตึกในครั้งนี้ แต่ถูกปฏิเสธ และให้ไปสอบถามรายละเอียดกับทาง วิทยาลัยเทคนิคสระบุรีเอาเอง

นศ.ปวช.ปี1 ดิ่งจากชั้น6เจ็บสาหัส คาดเกิดจากซึมเศร้า

 

 

 

           ต่อมาผู้สื่อข่าว หลายสำนักจึงพากันเข้าพบ นายเจนวิทย์  ตั้งเจริญวรคุณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นายเจนวิทย์ เปิดเผยว่าจากการสอบถามอาจารย์ และเพื่อนๆนักศึกษาในห้องเดียวกันทราบว่าในวันนี้ ( 3 ธ.ค.62) นักศึกษาชายคนดังกล่าวได้ส่งไลน์บอกเพื่อนให้ลาอาจารย์ให้ด้วยว่า วันนี้ขอลา 1 วัน แต่สายวันเดียวกันนี้กลับมีผู้ปกครองขับขี่รถ จยย. นำนักศึกษาผู้นั้นมาส่งเข้าเรียน โดยครู อาจารย์ นักศึกษาหลังเสร็จกิจกรรมต่างแยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติซึ่งที่อาคารอเนกประสงศ์ มีเปิดการเรียนการสอนอยู่หลายแผนก รวมถึงเป็นห้องสมุดด้วยจึงมีคนพลุกพล่านจึงไม่ทราบว่านักศึกษาคนดังกล่าวแอบเดินขึ้นไปบนชั้น 5 ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่แล้วจู่ๆเพียงครู่เดียวมี อาจารย์ฝ่ายปกครองรายงานว่ามีนักศึกษาโดดอาคารอเนกประสงศ์จากชั้น 5 ลงมาเบื้องล่างจึงรีบวิ่งมาดูและแจ้งรถพยาบาลมารับส่ง รพ. ซึ่งตน และคณะ อาจารย์ได้ติดตามไปดูอาการที่ รพ.สระบุรี แล้วแพทย์กำลังผ่าตัดอาการเลือดคลั่งในสมอง   ยังน่าเป็นห่วง 

นศ.ปวช.ปี1 ดิ่งจากชั้น6เจ็บสาหัส คาดเกิดจากซึมเศร้า

 

        สำหรับมูลเหตุที่นักศึกษาชายรายนี้คิดสั้นนั้น นายเจนวิทย์ แจ้งว่า เคยได้พูดคุยและรับแจ้งจากผู้ปกครองมาบ้างว่าปกติครอบครัวก็อยู่กันอย่างอบอุ่นดี แต่เมื่อไม่นานมานี้พบว่า นักศึกษาผู้นี้มีอาการคล้ายเป็นโรคซึมเศร้าวันก่อนขณะนั่งรอแม่มารับก็นั่งคนเดียว เมื่อถามว่าติดเกมหรือไม่ แม่ก็บอกว่าเลิกเล่นนานแล้ว อยู่ในห้องเรียนก็ปกติความประพฤติดีได้ เป็น รองหัวหน้าห้องเรียน ดังนั้นจึงยังไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด ดังนั้นจึงใคร่ขอฝากถึง พ่อ-แม่ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้หมั่นสังเกตพฤติกรรมลูกหลานของท่านด้วยเพื่อหาทางช่วยกัน ป้องกันและแก้ไขต่อไป ผอ.เทคนิคสระบุรี กล่าว

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อข้อมูล ปรากฏว่าพบผู้ปกครอง ซึ่งเป็นแม่  และญาติ  ผู้ส่อข่าวขอสอบถามว่า ยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูล เนื่องจากกำลังเสียใจ ที่ลูกชายยังอยู่ในห้องผ่าตัด   และไม่มีอะไรจะพูด 

          หมายเหตุ อาจเป็นไปได้ว่า นักศึกษาช่างยนต์ ปี 1 รายนี้เดิมได้ไลน์ให้เพื่อนลาเรียนให้แล้ว แต่ครอบครัวอาจบังตับนำตัวมาส่งเข้าห้องเรียนจึงเกิดความกดดัน ประชดด้วยการก่อเหตุกระโดดตึกฆ่าตัวตายก็เป็นได้./////

 

นศ.ปวช.ปี1 ดิ่งจากชั้น6เจ็บสาหัส คาดเกิดจากซึมเศร้า

 

นศ.ปวช.ปี1 ดิ่งจากชั้น6เจ็บสาหัส คาดเกิดจากซึมเศร้า

ภาพ/ข่าว เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ