ข่าว

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง นั่งกวักมือขอธารน้ำใจริมสะพาน ล่าสุดมีผู้ใจบุญช่วยเหลือแล้ว ใครสนใจสามารถร่วมช่วยเหลือได้

 

 

              จากกรณีศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้เสนอข่าวชีวิตสุดอนาถของครอบครัว นายสนั่น ทองดี อายุ 65 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอักเสบ ทำให้พิการเดินไม่ได้ และพูดไม่ชัด มากกว่า 20 ปี  อาศัยเลขที่ 421/1 หมู่ 15 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช โดยในครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกัน  คน ประกอบด้วย นายทิพมาศ ทองดี หรือ “ลุงทอก” อายุ 53 ปี น้องชายลุงอู๊ด  ซึ่งป่วยเป็นโรคเดียวกับลุงอู๊ดพี่ชาย พิการเดินไม่ได้มากว่า 10 ปี แต่สามารถพูดจากได้อย่างชัดเจนและนางถนอม ทองดี หรือ “ยายหนอม” อายุ 91 ปี ซึ่งแม่ของนายสนั่นหรือ “ลุงอู๊ด” และนายสนั่น หรือ “ลุงทอก” โดยทุกวันนายสนั่นหรือลุงอู๊ด จะถ่อสังขารออกมานั่งบนสะพานห้วยน้ำขุ่น ตรงข้ามสนามยิงปืนเขาหมาก ริมถนน สายนครศรีธรรมราช-สามแยกสวนผัก   หมู่ 15 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ฃ และคอยกวักมือเรียกผู้ที่ขับรถผ่านให้จอดเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ผู้ที่ขับรถไปมาส่วนใหญ่จะไม่แวะจอดเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุรถที่วิ่งตามหลังมาชนเอาได้  ในขณะที่มีรถบางคันขับเลยสะพานไปเล็กน้อย ก่อนจะจอดและลงมาสอบถามและให้เงินคนละ 10-20 บาท เพื่อให้ชายพิการนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

 

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

 

1 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศหลายรายโอนเงินเข้าบัญชีสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ซึ่งทางสมาคม จะรวบรวมนำเงินไปมอบให้กับครอบครัวของลุงอู๊ด โดยมีผู้ใหญ่บ้านและ อบต.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จะช่วยกันดูแลเงินจากผู้ใจบุญให้กับครอบครัวของลุงอู๊ด โดยจะนำมาใช้จ่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของสามแม่ลูกครอบครัวนี้ต่อไป

            ในวันเดียวกันนี้นายไพฑูรย์ อินทศิลา อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ฯได้รับการติดต่อจากนายภูมิ สุวรรณรัตน์ หรือ “บอย”  อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 15 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ประธานชมรมคนรักเครื่องเสียงจังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อให้ร่วมเดินทางไปบ้านนายสนั่น หรือ “ลุงอู๊ด” เนื่องจากสมชิกชมรมคนรักเครื่องเสียงได้รวบรวมเงินจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้งทั้งไข่ไก่ น้ำมันพืช บะหมี่สำเร็จรูป พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับครอบครัวของลุงอู๊ด โดยคณะ ได้นัดรวมตัวกันที่ปั้มน้ำมันเชลล์ ตลาดนาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

            หลังจากนั้นคณะซึ่งประกอบด้วยสมาชิกกว่า 10 คนใช้รถยนต์ 5 คันร่วมเดินทางไปยังบ้านของนายสนั่น หรือลุงอู๊ด พร้อมนายทิพมาศ ทองดี หรือ “ลุงทอก” น้องชาย และนางถนอม หรือ “คุณยายหนอม”แม่ของลุงอู๊ด และลุงทอก อยู่ที่บ้านอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งทั้งสามคนต่างดีใจที่มีผู้นำข้าวสาร อาหารแห้งและเงินสดมาช่วยเหลือ  โดยนายสนั่น หรือลุงอู๊ด กล่าวว่าดีใจที่มีผู้ใจบญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ สำหรับวันนี้ฝนตกหนักต่อเนื่องตนจึงไม่ได้ออกไปนั่งบนสะพานริมถนนเพื่อกวักมือเรียกผู้คนที่ขับรถผ่านมาขอความเมตตาให้เงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่าย

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

ในขณะที่นายภูมิ สุวรรณรัตน์ หรือ “บอย” ประธานชมรมคนรักเครื่องเสียงจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าชมรมมีสมาชิกจำนวน 512 คน ได้รวมตัวกันทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสัคมส่วนรวมโดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยได้ทำกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีนี้หลังจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช นำเสนอข่าวครอบครัวลุงอู๊ด ทางสมาชิกจึงมีการประสานงานผ่านกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊คพร้อมโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาจนรวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่งนำไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องที่จำเป็นก่อนจะมอบหมายให้ตนและสมาชิกจำนวนหนึ่งเป็นตัวแทนนำสิ่งของและเงินสดมามอบให้กับครอบครัวลุงอู๊ดดังกล่าว โดยยืนยันว่าทางชมรม ฯจะจัดกิจกรรมในลักษระนี้ตลอดไป

            สำหรับผู้ใจบุญทั่วไปที้องการช่วยเหลือครอบคัวของนายสนั่นหรือ “ลุงอู๊ด” ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โทร./ไลน์ 082-3333139 หรือ 081-6761299 หรือโอนเงินเข้าบัญชีสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขบัญชี  389-0-09343-4.

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

ลุงอู๊ด พ่อเฒ่าพิการสู้ชีวิต เพื่อแม่และน้อง

 

ภาพ/คลิป  ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ