ข่าว

เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ หลังหนุ่มกู้ภัยถูกหลอกสูญเงิยกว่า 6 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ หลังหนุ่มกู้ภัยถูกหลอกสูญเงิยกว่า 6 พันบาท แถมพบเหยื่อเพียบ

 

 

                        นายทรงฤทธิ์ ยุนสูงเนิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้วได้เข้าแจ้งความที่สภ.สีคิ้วจากกรณีที่ได้สั่งเสื้อผ่านเฟสบุ๊คที่ชื่อพนิดา กมลสาร ซึ่งเปิดเป็นเฟสบุ๊ครับทำเสื้อให้หน่วยงานต่างๆโดยนายทรงฤทธิ์ได้ติดต่อและสอบถามเพื่อที่จะทำเสื้อหน่วยกู้ภัยขึ้นจำนวนหลายตัวพอโอนเงินเสร็จครึ่งนึงทางร้านก็ยืนยันว่าจะดำเนินการแต่ให้โอนเงินที่เหลืออีกครึ่งนึงพอโอนเสร็จทวงถามว่าสินค้าได้เมื่อไหร่ก็กลับโดนบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพจึงได้รีบเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นก่อน

 

เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ หลังหนุ่มกู้ภัยถูกหลอกสูญเงิยกว่า 6 พัน .

 

สอบถามจากนายนายทรงฤทธิ์ ยุนสูงเนิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว เล่าว่า ตนเองได้สั่งเสื้อทีมชุดนักประดาน้ำจำนวน 22 ตัวผ่านเฟสบุ๊คซึ่งเป็นอ้างว่าเป็นร้านรับทำเสื้อให้หน่วยงานโดยยอดรวมแล้วเป็นเงินจำนวน 6 พันกว่าบาท ซึ่งตนเองก็พูดคุยและได้สั่งทำเสื้อไปทางร้านก็ให้โอนเงินจำนวน 3696 บาทเป็นเงินค่าเปิดบล็อคทำเสื้อตนเองก็โอนเงินไป พอทางร้านอ้างว่าเสื้อจะเสร็จแล้วให้โอนเงินส่วนที่เหลือมาให้จำนวนเงิน 2464 บาท ตนเองก็รีบโอนเงินไปเพราะกลัวว่าจะไม่ทันได้สินค้า รวมเป็นเงิน 6160 บาท หลังจากนั้นก็มีการบอกไว้รับของโดยส่งมาทางขนส่งโดยกำหนดตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 แต่ก็ยังไม่ได้ของตนเองก็รอไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562

 

เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ หลังหนุ่มกู้ภัยถูกหลอกสูญเงิยกว่า 6 พัน

ก็ทวงถามไปในเฟสบุ๊คก็โดนบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งมาถึงวันนี้ตนเองก็ยังไม่ได้รับสินค้าและก็ถูกบล็อคเฟสบุ๊คแล้วด้วยไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองเห็นท่าไม่ดีคาดว่าน่าจะโดนหลอกจึงได้ทำการเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ทั้งนี้ก็อยากฝากเตือนว่าร้านดังกล่าวตนเองก็ไปค้นไปสืบมาพบว่ากู้ภัยหลายรายโดนร้านนี้หลอก จึงอยากฝากบอกพี่น้องกู้ภัยอย่าสั่งทำกับร้านเป็นอันขาด มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อแบบที่ตนเองโดนก็เป็นได้

เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ หลังหนุ่มกู้ภัยถูกหลอกสูญเงิยกว่า 6 พัน

ภาพ/คำแมน ศิริวาริน ข่าว/ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ