ข่าว

กระบะเสียหลัก เก๋งพุ่งชน หวิดดับหมู่ เสียชีวิต 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระบะเสียหลัก เก๋งพุ่งชน หวิดดับหมู่ เสียชีวิต 1 ราย ขณะหลายคนเชื่อ หลวงปู่หลิว ช่วยชีวิต

 

 

              กาญจนบุรี เก๋งชนกระบะ เจ็บ 6 ตาย 1 รอด 1 ราวปาฎิหารย์ เพราะแขวนเหรียญพญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว รุ่นปลดหนี้ เพียงองค์เดียว ชายชรา วัย 63 ควบเก๋งพาภรรยากับลูกสาวกลับจากทำธุระตัวเมืองกาญจน์ ระหว่างทางเจอรถกระบะวิ่งสวนทาง แล้วรถกระบะเกิดหมุนขวางถนน รถเก๋งจึงพุ่งชนแบบไม่ได้เบรค ทำให้ภรรยากับลูกสาวที่นั่งมาบาดเจ็บสาหัส ส่วนสามีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแม้รอยแมวข่วนเพราะแขวน "พญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว รุ่นปลดหนี้"  กลางวันแสกๆ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องขับรถกู้ชีพกู้ภัยเปิดสัญญาณขอทาง วิ่งวุ่น เพื่อนำเครื่องตัดถ่างไปช่วยเหลือนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน


              อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาในรถทั้ง 2 คัน รวม 6 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็ก 2 ผู้ใหญ่ 4 รอดพ้นบาดเจ็บล้มตาย 1 เป็นโชเฟอร์รถยนต์เก๋ง ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ยืนเล่าวินาทีที่รถทั้ง 2 คันชนกันโดยตามร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือมีบาดแผลเท่ารอยแมวข่วนแถมโชว์เหรียญ"พญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว รุ่นปลดหนี้" เชื่อสาเหตุที่รอดพ้นจากอันตรายเป็นเพราะดวงและความศักดิ์สิทธิ์ของเต่าหลวงปู่หลิว รุ่นปลดหนี้  ส่วนสาเหตุให้การ ยัน ตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิด ขับรถพาภรรยากับลูก เสร็จจากทำธุระที่ตัวเมืองกาญจน์ จะกลับบ้าน อยู่ๆ รถกระบะวิ่งสวนทางก็หมุนขวางถนน เบรคไม่อยู่พุ่งชนอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
  

 

กระบะเสียหลัก เก๋งพุ่งชน หวิดดับหมู่ เสียชีวิต 1 ราย

 

เวลา 11.30 น.ของวันที่ 29 พ.ย.62 ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลเกาะสำโรง อ.เมืองฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายกาญจนบุรี-ด่านมะขามเตี้ย หลักกิโลเมตรที่ 70 หมู่ 3 บ้านแก่งหลวง ต.เกาะสำโรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนหลายรายติดอยู่ภายในรถยนต์ทั้ง 2 คัน  หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบว่า การจราจรบนถนนสายดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ.-6484 กาญจนบุรี ชนกับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุแค็ปสีบรอนท์ทอง หมายเลขทะเบียน บบ.-4503 กาญจนบุรี สภาพรถยนต์ทั้ง 2 คันพังยับจอดกรีดขวางการจราจรฝั่งขาออกตัวเมืองกาญจน์   เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน อบต.เกาะสำโรง และชาวบ้านต้องคอยยืนอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมียวดยานพาหนะวิ่งสัญจรผ่านไปมาบนถนนสายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้นได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ต้องนำเครื่องตัดถ่างมาทำการตัดถ่างรถทั้ง 2 คันเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 รายที่นั่งโดยสารมากับรถยนต์ทั้ง 2 คัน ส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ในจำนวนนี้มีเด็กได้รับบาดเจ็บด้วย 1 คน
 

 

กระบะเสียหลัก เก๋งพุ่งชน หวิดดับหมู่ เสียชีวิต 1 ราย

 

  เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และจากการดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทาง อบต.เกาะสำโรง พบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่รถยนต์เก๋ง ซึ่งขับโดยนายสังวาล รอดรักษา อายุ 63 ปี มีอาชีพทำไร่อยู่ที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ได้ให้การว่า " ขณะที่ขับรถพานางชบา รอดรักษา ภรรยาและ นส.เมทินี รอดรักษา ลูกสาวกลับจากทำธุระที่ตัวเมืองกาญจนบุรี เสร็จธุระก็ขับรถจะกลับบ้านที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์กระบะวิ่งมาด้วยความเร็วสูงจาก อ.ด่านมะขามเตี้ย สวนทางมามุ่งหน้าเข้าเมืองกาญจน์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ อยู่ๆ รถยนต์กระบะก็หมุน คาดว่าคนขับคงตกใจอะไรสักอย่างจึงเหยียบเบรคกระทันหัน จึงืำให้รถขวางถนน ตนจึงเบรคไม่ทันรถเลยพุ่งชนอย่างจัง ทำให้ภรรยากับลูกสาวได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนไม่เป็นอะไรเลย ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า แขวนพระอะไร จึงโชคดีไม่เป็นอะไรเลย นายสังวาล รอดรักษา กล่าวตอบพร้อมกับเปิดหน้าอกเสื้อควักเหรียญพญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว รุ่นปลดหนี้เลี่ยมกรอบทองออกมาให้ดู พร้อมกับบอกว่า คงเป็นเพราะดวง และอาภินิหารย์ของเต่าหลวงปู่หลิว ก็เป็นได้  จากปากคำให้การของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และจากปากคำของนายสังวาล รอดรักษา รวมทั้งหลักฐานมนที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้ประสานไปทาง  อบต.เกาะสำโรง เพื่อขอดูภาพสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะได้ติดตามสอบสวนปากคำของผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได่รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ที่นั่งโดยสารมากับรถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้แก่ 1.ดช.เอ(นามสมมุติ)อายุ 6 ปี 2 . ดช.บี(นามสมมุติ)อายุ 9 ปี 3.นางสาวโชติกา แซ่ตั้ง อายุ 28 ปี 4. นายณัฐกานต์ คะบุตร อายุ 29 ปี ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 รายพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 6 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี   ส่วนรายที่ 5 คือนางชบา รอดรักษา อายุ 56 ปี ภรรยาของนายสังวาล รอดรักษา รายที่ 6 รายสุดท้าย คือ นส.เมทินี รอดรักษา อายุ 34 ปี มีรายงานข่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 คน มีอาการสาหัส ซึ่งในเวลาต่อมา ดช.เอ(นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ได้เสียชีวิตลงขณะแพทย์ทำการช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว สิ้นใจตายในเวลาต่อมา
 

 

กระบะเสียหลัก เก๋งพุ่งชน หวิดดับหมู่ เสียชีวิต 1 ราย

 

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค กาญจนบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ