ข่าว

จัดหางานอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดหางานจังหวัดอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี ผ่านองค์กร IM Japan

   

 

             ของนายสมมาตร​ อนันต์​ธราทรัพย์​ จัดหางานจังหวัดอุตรดิตถ์​เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านองค์กร IM Japan ปี 2563 ระยะเวลาฝึกงาน 3 ปี เพศหญิงสมัครระหว่างวันที่ 2 – 4 ธันวาคม 2562 และเพศชายสมัครระหว่างวันที่ 2 – 13 ธันวาคม 2562 สมัครฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ศูนย์สอบจังหวัดขอนแก่น

    โดยนายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านองค์กร IM Japan ปี 2563 ครั้งที่ 1 ระยะเวลาฝึกงาน 3 ปี โดย IM ประเทศญี่ปุ่นจะจ่ายค่าโดยสารเครื่องบินไป-กลับ (กรุงเทพฯ - โตเกียว - กรุงเทพฯ) ซึ่งในเดือนแรกผู้ฝึกงานเทคนิคจะได้รับเบี้ยเลี้ยงเดือนละ 80,000 เยน หรือประมาณ 22,200 บาท และ IM ประเทศญี่ปุ่นจะรับผิดชอบค่าที่พัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ยกเว้นค่าอาหาร ค่าโทรศัพท์ และค่าใช้จ่ายส่วนตัว เดือนที่ 2 ถึงเดือนที่ 36 จะได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนด และผู้ฝึกงานเทคนิคจะต้องรับผิดชอบค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ และค่าประกันสังคม รวมทั้งค่าภาษีตามที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนด เมื่อฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่นครบ 3 ปี จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน และจะได้รับเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพจำนวน 600,000 เยน หรือประมาณ 167,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย

จัดหางานอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี

จัดหางานอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี

                คุณสมบัติของผู้สมัครอายุ 20 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ จบการศึกษาระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่าประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ไม่จำกัดสาขาวิชา ผู้ชายความสูงไม่ต่ำกว่า 160 เซนติเมตร และผู้หญิงความสูงไม่ต่ำกว่า 150 เซนติเมตร น้ำหนักได้สัดส่วนกับส่วนสูง สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ ไม่มีรอยสักหรือความผิดปกติทางร่างกาย ไม่มีความประพฤติเสียหาย ไม่เคยเป็นผู้ไปฝึกปฏิบัติงานเทคนิคที่ประเทศญี่ปุ่นโดยใช้วีซ่า “Technical Intern” ไม่เคยทำงานในประเทศญี่ปุ่นโดยการแจ้งไปทำงานด้วยตนเอง ไม่เคยทำงานหรือเข้าเมืองหรือ พำนักอาศัยโดยผิดกฎหมายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ ไม่เคยเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกและถูกตัดสิทธิออกจากการฝึกอบรมก่อนเดินทางไปฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น สายตาปกติ และไม่บอดสี สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงระหว่างการฝึกอบรมในประเทศไทยและระหว่างการฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่นได้ หลักฐานที่ใช้ในการสมัคร ได้แก่ ใบสมัครสอบคัดเลือก รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน หลักฐานการศึกษา และหลักฐานการพ้นภาระการรับราชการทหาร(เพศชาย) ใบรับรองแพทย์ที่แสดงว่าสุขภาพแข็งแรง สายตาปกติและตาไม่บอดสี

จัดหางานอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี

จัดหางานอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี

 

จัดหางานอุตรดิตถ์รับสมัครคนไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี

               ผู้สนใจติดต่อยื่นใบสมัครด้วยตนเองพร้อมหลักฐานได้ที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ        อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ชั้น 10 ภายในกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพมหานคร และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือที่สำนักงานจัดหางานทุกจังหวัด   ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม – 13 ธันวาคม 2562 โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือค่าสมัครใด ๆ ทั้งสิ้น โดยการสมัครในครั้งนี้ศูนย์สอบจะอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และขอย้ำเตือนว่าอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างว่าสามารถจัดส่งให้  ไปทำงานได้ โดยหลอกให้จ่ายเงินค่าบริการเพราะอาจถูกหลอกเสียเงินฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ โทร. 02 245 1021 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน​ หรือที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุตรดิตถ์​ ชั้น​ 2​ ศาลากลาง​จังหวัด​อุตรดิตถ์​ หมายเลขโทรศัพท์​ 055-417016 ได้ตามวันและเวลาราชการ

ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ