ข่าว

ตร.จับเหล้าปลอมหลายยี่ห้อ มูลค่าหลายล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ191ทำการจับกุมเครือข่าย จำหน่ายสุราต่างประเทศปลอมหลายยี่ห้อ ย่านสายไหม มูลค่าหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 พ.ย. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ., พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว, รองผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ท. จามร ทองพรรณ รอง ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 ร.ต.อ.วิสูตร เต็งเฉี้ยง รอง สว.งานสายตรวจ 1 นำกำลังเข้าจับกุมบุกเข้าทลายแหล่งผลิตสุราปลอมยี่ห้อดัง 3 จุด ในย่านสายไหม

โดยจุดที่แรก ศูนย์การค้าประตูกรุงเทพ พล่าซ่าถ.พหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม มีการซุกซ่อน ลักลอบจำหน่าย สุราที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จึงทำการขอหมายคันศาลอาญามีนบุรีที่ ค.536/2562 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน2562 เข้าตรวจคันพบว่าเป็นหน้าร้านและโกดังสินค้า  พบนายศิวศิษฐ มณีโชติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/1849 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม รับเป็นเจ้าของ ตรวจค้นพบสุราต่างประเทศหลายยี่ห้อ จำนวน 300 ขวด

ตร.จับเหล้าปลอมหลายยี่ห้อ มูลค่าหลายล้านบาท

 

 

 

จากนั้นได้ทำการขยายผลไปยังแหล่งผลิต ก่อนนำกำลังตรวจค้นจุดที่สองนำหมายคันศาลอาญามีนบุรี ที่ค.25/2562 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8/258  ถ.พหลโยธิน54/1 แขวงและเขตสายไหม จากการตรวจค้นพบสุราต่างประเทศปลอม หลายยี่ห้อจำนวน 50 ขวด พร้อมอุปกรณ์บรรจุและขวดสุราเปล่ารอบรรจุอีกกว่า 100 ขวดพร้อมแสตมป์ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า อีกจำนวนหนึ่ง  รวมทั้งจับกุมนางสาวอภิวัชลี ธิติรัตน์ชจรกิจ อายุ 42 ปี ที่อยู่19/48 ช.พหลโยธิน 54/1 แยก 6-12 แขวงคลองถนน เขตสายไหม 

และจุดสุดท้าย นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง ที่ ค. 26 /2562 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน ตรวจค้นบ้านเลขที่ 19/4 หมู่บ้านรัชธานี ถ.พหลโยธิน 54/1 แยก 6-12 แขวงคลองถนน เขตสายไหมตรวจค้นพบสุราต่างประเทศ จำนวน 150 ขวด พร้อมอุปกรณ์บรรจุและขวดสุราเปล่ารอบรรจุอีกกว่า 150 ขวด พร้อมแสตมป์ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า อีกจำนวนหนึ่ง 

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าบริเวณศูนย์การค้าประตูกรุงเทพ มีการลักลอบจำหน่ายสุราปลอมต่างประเทศ จึงได้จัดชุดสืบสวน จนทราบว่าภายในศูนย์การค้าสุราต่างประเทศมีการจำหน่ายสุราปลอมจริง ก่อนจะทำการขยายผลนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านอีกสองหลังทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนพบว่าบ้านทั้งสองหลังเป็นสถานที่พักลำเลียงสินค้าและทำการผลิตสุราปลอม  ก่อนกระจายไปยังลูกค้าที่มารับ

ตร.จับเหล้าปลอมหลายยี่ห้อ มูลค่าหลายล้านบาท

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ขบวนการนี้ได้เช่าบ้านเป็นที่เก็บสุรา และลักลอบทำสุราปลอมนานกว่า 1 ปี โดยค่าตอบแทนเฉลี่ยขวดละ 500-1000 บาท โดยวิธีการคือ จะมีผู้นำสุรายี่ห้ออื่นซึ่งมีราคาถูกกว่ามาส่งให้ จากนั้นจะทำการกรอกใส่ขวด ปิดอากรแสตมป์ ใส่กล่องบรรจุแต่ละยี่ห้อ และนำไปส่งตามจุดนัดหมาย ในราคาลังละ 7,500-10,000 บาท โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นบรรดาร้านอาหาร หรือกลุ่มลูกค้าที่นำไปจัดงานแต่ง  อย่างไรก็ตามสุราปลอมเหล่านี้อันตรายมาก จะส่งผลต่อผู้บริโภค เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบ ผลิต ซุกซ่อน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

ตร.จับเหล้าปลอมหลายยี่ห้อ มูลค่าหลายล้านบาท

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ