ข่าว

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่ในนครสวรรค์ ตามข้อร้องเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่นครสวรรค์ตามข้อร้องเรียน

 

 

        สืบเนื่องจากมี สื่อออนไลน์ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า "เครือข่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอำเภอแม่วงก์" ลงเผยแพร่ ว่า ..ป่าแหว่ง ที่แม่วงก์ ก็มี..ป่าแหว่งแม่วงก์ ( ช่วยกันแชร์ ) อย่าบอกว่าไม่ผิด บริเวณเขาแม่กระทู้ ต.แม่วงก์ พิกัด N 554862 E 1739531 บ้านถังแดง ได้ยินข่าวว่านักการเมืองท้องถิ่น เป็นเจ้าของครับ เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ชาวบ้านร้องเรียนมาว่า แถบนั้นมีการปลอมแปลงเอกสาร ส.ป.ก.ด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ทำอะไรเลย ไม่ได้นะครับ พิกัดชัดเจน ถ้าทำแบบนี้แล้วไม่ผิดก็ประกาศออกมาเลยครับ ชาวบ้านจนๆจะเข้าไปจับจองได้บ้าง #กรมป่าไม้...แอดมินจะลงข่าวจนกว่าจะได้คำตอบ...ชาวบ้านแจ้งมาว่า เห็นรถสายตรวจป่าไม้วิ่งเข้าวิ่งออกอยู่ประจำ แต่ไม่ทำอะไรเลย คืออะไร ถ้าไม่จริงอย่างชาวบ้านว่า ป่าไม้ช่วยชี้แจงหน่อยครับ

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่ในนครสวรรค์ ตามข้อร้องเรียน

 

 

 

 

             ทีมข่าวได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดนครสวรรค์พร้อมลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่อำเภอชุมตาบงจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับอำเภอแม่วงก์ตามที่มีการร้องเรียนมาตามพิกัดที่แจ้งไว้เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำโดยนายพินิจ หล้าอยู่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการได้ทำการตรวจสอบจากภาพถ่ายทางอากาศพบว่าเบื้องต้นที่ดินดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์เป็นที่สปก.ออกให้กับนายนเรศ พันธ์มหาจำนวน23ไร่และอยู่นอกเหนือที่สปก.อีกจำนวน15ไร่ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่ในนครสวรรค์ ตามข้อร้องเรียน

 

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่ในนครสวรรค์ ตามข้อร้องเรียน

 

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่ในนครสวรรค์ ตามข้อร้องเรียน

 

 

            ดังกล่าวมีการทำกินก่อนปีพ.ศ.2545ซึ่งทางป่าไม้มีมติตามครม.อนุญาติให้ทำกินได้และเจ้าของพื้นที่ได้ทำการเพาะปลูกการเกษตรจึงสามารถทำได้และจะได้ทำรายงานตามลำดับชั้นเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไปด้านนายสำราญ พันธ์มหา นายกอบต.แม่วงก์ที่ถูกพาดพิงตามข้อร้องเรียนได้พาเจ้าพนักงานป่าไม้ลงพื้นที่ตรวจสอบและแสดงหลักฐานยืนยันตนเองถูกใส่ร้ายโดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากใกล้กับช่วงเลือกตั้งท้องถิ่นอาจจะมีผู้ไม่หวังดำลายชื่อเสียงเนื่องจากตนได้เล่นการเมืองมานานทำให้มีมือดีมาใส่ร้ายตนเองและครอบครัวแต่ก็ถือเป็นข้อดีที่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเพื่อความชัดเจนเนื่องจากมีการกล่าวหามานานแล้วเมื่อถึงใกล้การเลือกตั้ง ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่ง2ที่ในนครสวรรค์ ตามข้อร้องเรียน

ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล นักข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ