ข่าว

คลิปนาทีสุดระทึก ตร.บุกจับแก๊งค้ายาข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 2 จับกุมแก๊งค้ายาไอซ์ข้ามชาติรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 5 คน รวมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 18.00  น.  วันที่  27 พ.ย. 62  ที่  หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จังหวัดชลบุรี   พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค  2    ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติรวม 5 คน ได้แก่ Mr.Jamie Robert Hansom อายุ 46 ปีสัญชาติ ออสเตรเลีย ( Australia) , Mr.Chimezie Stanley Duru อายุ 38 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย (Nigeria )   ,  น.ส.จิราภรณ์ หรือจี้ เกียรติสุทธจิต อายุ 35 ปี  ชาวจังหวัดนครสวรรค์ , Mr.Steven Brett Hovi อายุ 58 ปี สัญชาติออสเตรเลีย  ,  น.ส.วีระภา อวนศรี อายุ 34 ปี  ชาวจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่นบรรจุในถุงพลาสติกใส น้ำหนักชั่งรวมถุง รวมทั้งหมด 1,125.63 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดใส บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใส ชั่งน้ำหนักรวมถุง 104 กรัม   อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ยี่ห้อ SMITH & WESSON ขนาดลำกล้อง .22 นิ้ว อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 5 อัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง บัตรเดบิตกดเงินสด รวม 12 ใบ แท็บเล็ต ยี่ห้อ ซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เครื่อง  สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวม 7 เล่ม และสลิปการโอนเงิน จำนวน 12 แผ่น  รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน 7 กม 4274 กทม.โดยดำเนินคดีในความผิดฐาน "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมแฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย"

คลิปนาทีสุดระทึก ตร.บุกจับแก๊งค้ายาข้ามชาติ

 

 

คลิปนาทีสุดระทึก ตร.บุกจับแก๊งค้ายาข้ามชาติ

โดยชุดจับกุมได้สืบสวนและรับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่า Mr.Jamie Robert Hansom สัญชาติ ออสเตรเลีย และ Mr.Chimezie Stanley Duru สัญชาติ ไนจีเรีย และพวก ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊ง Hells Angels MC มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ประเภทยาไอซ์ ให้แก่ลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติในพื้นที่พัทยา Mr.Jamie พักอาศัยอยู่กับภรรยาที่หญิงไทย ที่บ้านเลขที่  154 /15  หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดย Mr.Chimezie พักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดย Mr.Jamie ทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับลูกค้าและเก็บยาเสพติด     

ส่วน Mr.Chimeze ทำหน้าที่ติดต่อซื้อยาเสพติดจากนักค้ารายอื่นในเขตพื้นที่กรุงเทพๆและลำเลียงยาเสพติด โดยว่าจ้างรถแท็กซี่เป็นยานพาหนะมาส่งให้ Mr.Jamie ต่อมาวันที่ 25 พ.ย.2562 เวลากลางวัน ได้รับข้อมูลจากสายลับแจ้งว่าสามารถติดต่อทำการล่อซื้อยาไอซ์ ได้จาก Mr.Jamie ได้ออกอุบายว่า มีนายทุนชาวต่างชาติ มีเงินสดเป็นธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000  บาท จำนวน 1,800,000 บาท

คลิปนาทีสุดระทึก ตร.บุกจับแก๊งค้ายาข้ามชาติ

คลิปนาทีสุดระทึก ตร.บุกจับแก๊งค้ายาข้ามชาติ

 

โดย Mr.Jamie  แจ้งกับสายลับว่าขอเวลาในการจัดเตรียมยาไอซ์ โดยจะต้องรอ Mr.Chimeze ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเดินทางมาโดยรถแท็กซี่เพื่อนำมาส่งมอบให้กับ Mr.Jamie ที่บ้านพักเลขที่ดังกล่าว แล้วจะนัดหมายส่งมอบยาเสพติดให้กับสายลับ ที่ Lion Pub  หมู่ที่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 26 พ.ย.ชุดจับกุมจึงได้ดักซุ่มบริเวณหน้าบ้านพักของ Mr.Jamie พบว่ามีรถยนต์ มาจอดหน้าบ้านพัก  จึงเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว หลังแถลงข่าวได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เจ้าของท้องที่ ดำเนินคดีต่อไป

คลิปนาทีสุดระทึก ตร.บุกจับแก๊งค้ายาข้ามชาติ

อำนาจ ลลิตลาวัณย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ