ข่าว

ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วม ศปป.4 กอ.รมน.บุกจับท่าทรายเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ ศปป.4 กอ.รมน. พร้อมชุดพยัคฆ์ไพร ลุยบุกจับท่าทรายเถื่อน ไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) พร้อมเจ้าหน้าที่ก.ร.ม.น.จังหวัดนครสวรรค์ลงพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลโกรกพระ อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ หลังได้รับการร้องเรียนมาให้ช่วยตรวจสอบ ว่ามีกลุ่มนายทุนทำการดูดทราย ได้ทำการก่อสร้างโรงงานดูดทรายในพื้นที่แถมทำการขุดเจาะถนนสาธารณะในหมู่บ้าน ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการอนุญาตจากทางจังหวัดนครสวรรค์แต่กลุ่มนายทุนได้ทำการก่อสร้างนำเครื่องร่อนทรายและคัดแยกทรายเข้าข่ายโรงงานและเตรียมทำการก่อนที่จะได้รับการอนุญาต  ชาวบ้านในพื้นที่ได้ร้องเรียนมายังหน่วยงานดังกล่าวเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามไปยังที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์พบว่ายังไม่ได้อนุญาตให้ทำการก่อสร้างแต่กลุ่มนายทุนได้ดำเนินการก่อสร้างเองจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วม ศปป.4 กอ.รมน.บุกจับท่าทรายเถื่อน

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า จากที่ชาวบ้านร้องเรียนการก่อสร้างโรงงานคัดแยกทราย และขุดถนนหลวง ซึ่งเป็นของนายทุนรายหนึ่งในพื้นที่ โดยชาวบ้านได้คัดค้านในการออกใบอนุญาตท่าทรายและการตั้งโรงงาน เกรงว่าจะส่งผลกระทบทำให้ถนนเลียบตลิ่ง และบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ชุดปฏิบัติการได้ร่วมตรวจสอบพิกัดแนวเขต และตรวจสอบการขออนุญาตประกอบการจากผู้แทนบริษัท และพื้นที่ที่มีการปรับหน้าดินเพื่อเตรียมการขุดทรายว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ และประสาน จนท.ที่ดินในพื้นที่เพื่อขอตรวจสอบแนวระวางเขตที่ดินดังกล่าวเป็นที่ครอบครอง หรือ ที่สาธารณะประโยชน์ ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วม ศปป.4 กอ.รมน.บุกจับท่าทรายเถื่อน ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วม ศปป.4 กอ.รมน.บุกจับท่าทรายเถื่อน

จากการตรวจสอบระวางแนวเขตที่ดินที่มีการปรับสภาพพื้นที่พบว่ามีการกระทำความผิดด้านการตรวจสอบในแม่น้ำพบว่ามีการเตรียมเรือและท่อดูดทรายทั้งที่ยังไม่ได้รับการอนุญาตจากกรมเจ้าท่าเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี กับนายสมยศ  พลเพลิง (รับว่าเป็นผู้จัดการดูแลบริษัท) ที่อยู่ 140/1 ต.บ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหาบุกรุกที่สาธารณะพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.โกรกพระ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไป ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วม ศปป.4 กอ.รมน.บุกจับท่าทรายเถื่อน ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วม ศปป.4 กอ.รมน.บุกจับท่าทรายเถื่อน

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ