ข่าว

โจรใต้วางบึ้มรางรถไฟที่ปาดีขาด รถไฟทั้ง 14 ขบวนงดวิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใต้วางบึ้มรางรถไฟที่ปาดีขาดรถไฟทั้ง 14 ขบวนงดวิ่ง

 

 

         เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 27 พ.ย. 2562 พ.ต.อ.อาภากร วิรุปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟระหว่างสถานีรถไฟสุไหงปาดีกับ สถานีรถไฟโต๊ะเด็ง ซึ่งตั้งอยู่บ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟสุไหงปาดี ประมาณ 1 ก.ม. จึงพร้อมด้วยนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โจรใต้วางบึ้มรางรถไฟที่ปาดีขาด รถไฟทั้ง 14 ขบวนงดวิ่ง

 

 

          พบว่ารางรถไฟถูกอนุภาพของระเบิดกระเด็นขาดหายไป ประมาณ 3 ฟุต และมีหมอนรองรางรถไฟที่ทำด้วยปูนซิเมนต์ได้รับความเสียหาย 2 ท่อน พร้อมทั้งมีเศษซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิด หนัก 25 ก.ก. ไม่ทราบตัวจุดชนวน ตกกระจายเกลื่อนบริเวณรางไฟและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน             

        จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 ถึง 3 คน ได้ร่วมกันขุดแล้วนำหินรองรางรถไฟออกจากราง แล้วได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกไปซุกซ่อนไว้บริเวณใต้รางรถไฟ จากนั้นในช่วงเวลา 05.50 น. ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว และมีควันไฟสีขาวพวยฟุ้งที่บริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก่อนที่ขบวนรถไฟที่ 448 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี จะแล่นผ่าน เกรงขบวนรถไฟดังกล่าวจะตกรางและผู้โดยสารจะได้รับบาดเจ็บ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โจรใต้วางบึ้มรางรถไฟที่ปาดีขาด รถไฟทั้ง 14 ขบวนงดวิ่ง

 

 

 

     ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นจากการประสานกับเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางสถานีรถไฟสุไหงปาดีและตันหยงมัส ทราบว่า การซ่อมแซมรางรถไฟต้องใช้ระยะเวลาหนึ่ง จึงจะทำให้รถไฟทั้ง 14 ขบวนสามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารทั้งขาขึ้นและขาล่องได้ตามปกติ แต่จะมีการเร่งให้แล้วเสร็จเร็วที่สุดในเวลา 1 วัน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการ ส่วนขบวนรถไฟสายต่างๆจะวิ่งรับส่งผู้โดยสารที่สถานีตันหยงมัสเท่านั้น

โจรใต้วางบึ้มรางรถไฟที่ปาดีขาด รถไฟทั้ง 14 ขบวนงดวิ่ง

ภาพ/ข่าวกรียา​ เต๊ะตานี​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​ จ.นราธิวาส

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ