ข่าว

ญาติเตรียมขุดร่าง หนุ่มตกนั่งร้านเสียชีวิต ขอความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่านเกือบปี แต่ไร้การเหลียวแล ญาติเตรียมขุดร่าง หนุ่มตกนั่งร้านเสียชีวิต ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลช่วยเหลือ

 

 

               เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่  33 หมู่ที่ 6 บ้านปะอุง ต.จะกง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นางสุดารัตน์ กระโพธ์  อายุ 32 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า นายบุญสนอง กระโพธิ์ อายุ  35  ปี  พี่ชายของตน  ซึ่งไปทำงานรับจ้างก่อสร้างอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ปรากฏว่า ในขณะที่ทำงานได้พลัดตกจากนั่งร้านในที่ทำงานจนเสียชีวิต ซึ่งทราบภายหลังว่า  นั่งร้านที่ขึ้นไปทำงานก่อสร้างได้หักพังลงมา  ซึ่งตนและญาติพี่น้องได้นำเอาศพของนายบุญสนองไปบรรจุศพเอาไว้ ขณะนี้เวลาล่วงเลยมานานเกือบปีแล้ว ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากนายจ้างรวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตนได้พยายามติดต่อหัวหน้างานและหน่วยงานหลายที่แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือเยียวยาแต่อย่างใด 

 

ญาติเตรียมขุดร่าง หนุ่มตกนั่งร้านเสียชีวิต ขอความเป็นธรรม

 

               นางสุดารัตน์ กระโพธ์  อายุ 32 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่  18 ก.พ. 2562 นายบุญสนอง  กระโพธิ์  พี่ชายของตนได้ไปทำงานก่อสร้าง เพื่อหาเงินมาส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจน เมียผู้ตายชื่อ น.ส.ประพาพร เกิดจันทึก  อายุ  34 ปี และลูกชายผู้ชื่อ ด.ช.นนทพัทธ์ เกิดจันทึก หรือน้องนนท์  อายุ  9 ขวบ  แต่ปรากฏว่าได้เกิดอุบัติเหตุนั่งร้านก่อสร้างพังลงมาทำให้เสียชีวิต ตนและญาติพี่น้องเกรงว่า คดีความจะสิ้นสุด อีกทั้งนายจ้างได้บอกปัดความรับผิดชอบ

 

ญาติเตรียมขุดร่าง หนุ่มตกนั่งร้านเสียชีวิต ขอความเป็นธรรม

 

               ดังนั้น จึงได้ปรึกษากันว่าจะขุดเอาศพของผู้ตายขึ้นมาเพื่อนำไปเรียกร้องขอความเป็นธรรมจาก  ผวจ.ศรีสะเกษ ให้ช่วยเหลือครอบครัวพี่ชายของตนด้วย โดยขอให้ช่วยหาผู้ที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวพี่ชายของตนด้วยก่อนที่คดีจะสิ้นอายุความ โดยตนและญาติพี่น้องเตรียมที่จะขุดเอาศพของนายบุญสนอง เคลื่อนไปยังศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษในเร็ว ๆ นี้

 

ญาติเตรียมขุดร่าง หนุ่มตกนั่งร้านเสียชีวิต ขอความเป็นธรรม

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดศรีสะเกษ รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ