ข่าว

จับผู้ต้องหาแก๊งลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์ พบผู้เสียหายจำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับผู้ต้องหาแก๊งลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์ พบผู้เสียหายจำนวนมาก ก่อนจะถูกตำรวจจังหวัดระยองจับรวบตัว

 

 

               วันที่ 25 พ.ย. 2562  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้ควบคุมนายภูมิภากร ถิ่นสุวรรณ หรือ นัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดมหาสารคามที่ จ.186/2562 ลงวันที่ 12 พ.ย. 2562 ในข้อหากรรโชกทรัพย์ หลังถูกตำรวจจับกุมตัวได้ที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยตำรวจได้ควบตัวมาสอบปากคำต่อตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมกับแถลงข่าว

 

จับผู้ต้องหาแก๊งลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์ พบผู้เสียหายจำนวนมาก

 

               พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ มีการอ้างว่าเป็นตัวแทนจากบริษัทลิขสิทธิ์เพื่อจับกุมผู้ที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.ชญานิศ นามไพร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.9 ต.แคนใหญ่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่าได้ขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊ค ชื่อนิดหน่อย เด็กดี

 

               โดยจำหน่ายสินค้าประเภทชั้นวางของทำจากไม้ ซึ่งได้รับมากจากผ็ผลิตมาจำหน่ายในราคาชิ้นละ 290 บาท ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ วนิสา ถินสสสณ์ ได้ส่งข้อความมาช่องส่วนตัว เพื่อติดต่อขอซื้อชั้นว่างลายโดเรมอน โดยผู้เสียหายได้ตอบไปว่าไม่มีลายดังกล่าว ส่วนรูปลายโดเรมอนที่นำมาลงเป็นรูปของบุคคลอื่น แต่ทางด้านลูกค้าได้ พยายามขอซื้อจำนวน 2 ชิ้น โดยนัดส่งสินค้าที่ห้างเสริมไทยคอมเพล็กในวันที่ 19 ส.ค. 2562 จากนั้นผู้เสียหาย ได้นำกระดาษห่อของขวัญที่มีลายโดเรมอนมาติดที่ชั้นวางของ ก่อนจะนัดเจอกับนายลูกค้าที่นัดจนกระทั่งเวลา 11.00น. พบนายภูมิภากร ถิ่นสุวรรณ หรือนายนัน กิ่งเพชร ผู้ต้องหา ได้มาพร้อมชายฉกรรจ์ 5-6 คน โดยมารับสินค้าตามที่นัดหมาย

 

               เมื่อมาถึงได้ขอดูสินค้า จากนั้นผู้ต้องหาได้อ้างว่า มากับทางตำรวจเพื่อมาจับลิขสิทธิ์ลายโดเรมอน ก่อนที่จะพาตัวผู้เสียหายมาที่ สภ.เมืองมหสารคาม ก่อนที่จะไปที่ชั้นที่ 2 ชั้นลอย จากนั้นมีนายพิพล ได้อ้างตัวเป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากบริษัทลิขสิทธิ์ ได้พูดจาข่มขู่ผู้เสียหายเพื่อเรียกเงินจำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นการเคลียร์ไม่ให้ติดคุก แต่เนื่องจากผู้เสียหายเป็นวัยรุ่นจึงได้โทรบอกผู้ปกครอง โดยจะลดเงินให้เหลือจำนวน 5 หมื่นบาท

 

จับผู้ต้องหาแก๊งลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์ พบผู้เสียหายจำนวนมาก

 

               ต่อมาทางผู้ต้องหาได้เดินทางไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด พอไปรับเงินจำนวน 5 หมื่นบาท โดยผู้ปกครองของผู้เสียหาย ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางผู้ต้องหา จากนั้นผู้เสียหายได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งผู้เสียหายมาพบข่าวผู้ต้องหาได้จับลิขสิทธิ์ลายกระทงที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนายและ นายพิมล โดตันติกุล อยู่ในระหว่างการติดตามตัว.

 

จับผู้ต้องหาแก๊งลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์ พบผู้เสียหายจำนวนมาก

 

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ