ข่าว

ประวัติโชกโชน 2 โจรใต้ก่อเหตุสะเทือนขวัญนับร้อยคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดชื่อวิสามัญ 2 คนร้าย ซอบรี หลำโซ๊ะ และมะยาโก๊ะ ลาเต๊ะ แกนนำแนวร่วมคนสำคัญก่อเหตุสะเทือนขวัญทั้งคาร์บอม ,ปล้นทอง,ปล้นเต้นท์รถและยิงถล่มป้อมชรบ.15 ศพ


22 พฤศจิกายน 2562 จากกรณีเกิดเหตุปะทะในพื้นที่ ม.1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งว่ามีกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาเคลื่อนไหวและเตรียมการก่อเหตุ และขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้าน คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 พย.ที่ผ่านา 

 

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 พ.ย. พบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ได้ออกมาดูบ้านหลังเกิดเหตุจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการนำผ้ายางมาปิดกั้นไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในส่วนเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ

 

ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่หน่วยซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เพื่อทำการขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือความเชื่อมโยงกับการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.ปัตตานี เพื่อรอญาติมายืนยันว่าเป็นใคร

 

 

ประวัติโชกโชน 2 โจรใต้ก่อเหตุสะเทือนขวัญนับร้อยคดี

 

 

พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า การปฏิบัติการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้มีการใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนักเพื่อต้องการลดความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อต้องเผชิญเหตุรุนแรงที่ฝ่ายตรงข้ามมีการใช้อาวุธ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการตอบโต้ส่งผลให้คนร้ายทั้งสองคนถูกวิสามัญเสียชีวิต  

 

ส่วนคนร้ายทั้งสองคนที่เสียชีวิตนั้นได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็น 1.นายซอบรี หลำโซ๊ะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.2 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และ นายมะยาโก๊ะ ลาเต๊ะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179/1 ม.5 บ้านโฉลง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งทั้งสองคนถือเป็นบุคคลที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด 

 

 

ประวัติโชกโชน 2 โจรใต้ก่อเหตุสะเทือนขวัญนับร้อยคดี

 

 

เนื่องจากมีหมายจับในคดีความมั่นคงหลายหมาย ก่อเหตุใหญ่ในพื้นที่หลายคดีและเป็นแกนนำคนสำคัญที่มีลูกน้องในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ก่อเหตุร้ายหลายคดี ทั้งคดีปล้นเต็นท์รถยนต์ อ.นาทวี จ.สงขลา นำไปก่อเหตุคาร์บอม เมื่อวันที่ 16 สค.2560 คดีก่อเหตุปล้นร้านทอง อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 24 สค.2562 ก่อเหตุถล่มฐานชุดคุ้มครองหมู่บ้านกอแลบีเละ ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 23 กค. 2562

 

ล่าสุดเหตุถล่มป้อมชุดคุ้มครองหมู่บ้านลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ศพ เมื่อวันที่ 5 พย. 2562 สำหรับอาวุธปืน 2 กระบอกที่ยึดได้ คือ ขนาด 11 มม. และ 9 มม. นั้น ขณะนี้ได้ส่งไปตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุใดบ้าง อย่างไรก็ตาม การวิสามัญคนร้ายที่ถือว่าเป็นตัวสำคัญครั้งนี้ เชื่อว่าจะส่งผลกระทบกับกลุ่มก่อความไม่สงบและน่าจะมีการตอบโต้ ซึ่งตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยวางกำลังคุมเข็ม รักษาที่ตั้งและดูแลความปลอดภัยสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงประชาชน หรือเป้าหมายอ่อนแอให้ดีที่สุด

 

 

ปาเรซ โลหะสัณฑ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ