ข่าว

สหกรณ์ครูขอนแก่นแจงให้ความมั่นใจ หลังมีคนปลุกระดมให้ถอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหกรณ์ครูขอนแก่นเปิดโต๊ะแถลงสร้างความมั่นใจสมาชิกหลังมีคนปลุกระดมให้ถอนเงินในโลกออนไลน์พร้อมเอาผิดทางกฎหมายสร้างความปั่นป่วน

 

 

            วันที่ 21 พ.ย.2562 ที่สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด พร้อมด้วยนายอาสา กัมภิรา รองประธานดำเนินการและนายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ฯ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีหลังมีข่าวเงินหาย 400 ล้าน ระหว่างมีการประชุมประจำเดือนของคณะกรรมการดำเนินการ

สหกรณ์ครูขอนแก่นแจงให้ความมั่นใจ หลังมีคนปลุกระดมให้ถอนเงิน

 

 

 

           

               โดยดร.อนุศาสตร์ ได้กล่าวว่า สหกรณ์ยังคงยืนยัน 10,000 เปอร์เซ็นต์ มีความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนที่จะดูแลสมาชิก ปัจจุบันมีสมาชิก 19,594 คน ถือว่าเป็นสหกรณ์ที่ใหญ่รองจากนครราชสีมา สินทรัพย์ถึง 27,000 ล้านบาท หนี้สินเพียงแค่ 40 รายการ 12,265 ล้านบาท เป็นเงินกู้ยืมและเงินฝาก ขอให้สมาชิกสบายใจมั่นใจ การดำเนินการที่ผ่านมาในรอบปีของสหกรณ์จนถึงขณะนี้เกือบจะสิ้นปีกำไรสะสม 1,115 ล้านบาท และได้มีข่าวสื่อสังคมออนไลน์ ที่ไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นจริงสร้างให้สมาชิกเกิดความสับสน ว่าสหกรณ์อาจมีปัญหาด้านการเงินจนไม่สามารถดำเนินธุรกิจไปได้ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง การดำเนินงานของสหกรณ์ยังเป็นปกติ

ขณะนี้กำลังตรวจสอบสื่อออนไลน์ว่าเป็นใคร แล้วมีเจตนาอะไร ให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ถ้าทำให้สหกรณ์เสียหาย ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

 ทั้งนี้กรณีที่มีสื่อเสนอข่าวเงินหาย 400 ล้าน เมื่อการประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อเดือนตุลาคมนั้น เมื่อมีการสอบถามของผู้แทนสมาชิก เมื่อได้ข้อมูลก็ได้ดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อจะได้ชี้แจงสมาชิก โดยจะทราบผลกระจ่างในวันที่ 30 พ.ย. และจะได้นำเรื่องทั้งหมดแจ้งสมาชิกพร้อมกับมีการประเปิดชุมวิสามัญตามที่สมาชิกได้ขอ ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ด้วย

 

สหกรณ์ครูขอนแก่นแจงให้ความมั่นใจ หลังมีคนปลุกระดมให้ถอนเงิน

 

 

 

          ประธานสหกรณ์ กล่าวว่า  การดำเนินการตรวจสอบเราได้รับคำแนะนำจากสหกรณ์จังหวัดให้ทางสหกรณ์ลงไปตรวจสอบที่กรุงเทพ เพื่อความชัดเจน หลังจากได้รับข้อมูลจะนำมาเปิดเผย ข้อเท็จจริงจะต้องได้ข้อมูลจากธนาคารให้ได้เรียบร้อยก่อน ตอนนี้ถือว่าสหกรณ์ยังไม่ได้รับความเสียหาย แต่ถ้าตรวจสอบเงินว่ายังมีในบัญชี ก็มีมติว่าจะใช้เงินก้อนนี้สำหรับเงินปันผลที่จะถึงนี้ ถ้าไม่มีเงินตามที่เป็นข่าวก็ยังยืนยันว่าจะไม่กระทบความมั่นคง         ไม่มีผลกระทบอะไร และกรรมการก็จะมาประชุมกันดำเนินการตามข้อบังคับ ที่ 104 ดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่ยักยอกทรัพย์ของสหกรณ์หรือทำให้สหกรณ์เสียหาย ถ้ากรรมการลงกรุงเทพวันจันทร์ที่ 25 พ.ย.น่าจะเรียบร้อยทุกอย่าง ขณะนี้ถือว่าสหกรณ์เดินปกติ

ในช่วงสามวันมานี้มีการเบิกถอนไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ แม้ว่าจะมีสื่อออนไลน์ไปปลุกระดมให้เพื่อนสมาชิกมาถอนเงิน ไม่กระทบมากนัก ข้อเสนอของสมาชิกที่รักองค์ห่วงใยสหกรณ์ ขอเปิดประชุมก็ทำให้ ขอแก้ไขข้อบังคับก็เตรียมการเสนอให้ ทำอย่างโดยยึดสมาชิกเป็นหลัก

สหกรณ์ครูขอนแก่นแจงให้ความมั่นใจ หลังมีคนปลุกระดมให้ถอนเงิน

 

สหกรณ์ครูขอนแก่นแจงให้ความมั่นใจ หลังมีคนปลุกระดมให้ถอนเงิน

ข่าว/ภาพ จิติมา จันพรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ