ข่าว

ตร.จับ2ผัวเมีย ตระเวนลักทรัพย์ พบของกลาง194รายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จับกุมสองสามีที่ร่วมตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน พร้อมของกลางมากว่า 194 รายการ

 

 

            วันที่ 20 พ.ย. 62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงการณ์จับกุมนายไสภพ ธิติมูล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 3 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน และนางสาวสุวนันท์ โปมิล อายุ 24 ปี อยู่บ้านที่ 36 หมู่ 8 ตำบลหนองยอง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ หลังถูกตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นจับกุมตัวได้ หลังได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ตำบลพระลับ และตำบลศิลามาแล้วหลายครั้ง โดยมีของกลางที่ติดตามคืนมาได้ 194 รายการ

ตร.จับ2ผัวเมีย ตระเวนลักทรัพย์ พบของกลาง194รายการ

 

 

 

    

 

         พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามจจากกล้องวงจรปิดจากบ้านผู้เสียหาย โดยพบที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งคนร้ายได้ถอดผ้าคลุมใบหน้าออก จึงทำให้ตำรวจได้รู้ตัวและติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติกรมมโดยจะเช่ารถจักรยานยนต์จากนั้นก็จะขับตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ลงมือทำในพื้นที่ตำบลศิลาและตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อเหตุมาตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นมา มีผ็เสียหายเข้าแจ้งความจำนวน 8 คดี โดยยังมีของกลางอีกจำนวนมาก ขอให้ประชาชนที่คิดว่าถูกคนร้ายสองสามีภรรยาคู่นี้เข้าขโมยของภายในบ้าน ได้มาติดต่อดูของกลางได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นได้ตลอดเวลา

ตร.จับ2ผัวเมีย ตระเวนลักทรัพย์ พบของกลาง194รายการ

 

       ขณะที่นายสุนัน เนื่องมัจฉา และนางสุภัตรา เนื่องมัจฉา ผู้เสียหายได้เข้าดูของกลางที่ตำรวจนำมาแถลงข่าว โดยพบสิ่งของที่หายจำนวนมาก พร้อมเล่าว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 62 ที่ผ่านมาคนร้ายทั้งสองคนได้เข้าขโมยของในบ้านตนเอง ได้ของมีค่าเป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้น เงินสดจำนวน 1 หมื่นกว่าบาท กระปุกออมสิน และแท็บเล็ต เมื่อมาดูของกลางได้คืนเพียงกระปุกออมสินและแท็บเล็ตของลูกส่าวเท่านั้น

 

         

 

           ซึ่งคนร้ายได้งัดประตูเข้ามา เพราะเนื่องจากบ้านของตนเอง ไม่มีเหล็กดัดจึงทำให้เป็นเป้าหมายของคนร้าย. เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์หรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ตร.จับ2ผัวเมีย ตระเวนลักทรัพย์ พบของกลาง194รายการ

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ