ข่าว

จับไอ้โม่ง ทวงหนี้นอกระบบผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดอำเภอท่าศาลาเมืองคอน นำ อส.ฝ่ายปกครองจับ "ไอ้โม่ง"ทวงหนี้นอกระบบผิดกฎหมาย-แฉ"ไอ้โม่ง"เกลื่อนเมืองจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่จนได้ไฟเขียวออกหากิน

 

 

         (20 พ.ย.) นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่ามีแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ลักษณะ”ไอ้โม่ง”ได้เข้ามาปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดในท้องที่หมู่ 9 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และตามเก็บดอกเบี้ยรายวันโหดโดยบังคับข่มขู่ประชาชนจนเดือดร้อนหวาดกลัว  ซึ่งในแต่ละวันจะมีชายฉกรรจ์ที่เข้ามาทวงหนี้มีรูปร่างใหญ่และรอยสักเป็นที่น่าเกรงขาม  เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2562 ที่ผ่านมาจึงสั่งการให้นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส. ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณท้องที่หมู่ 9 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

          เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่ง พบชายฉกรรจ์คนหนึ่งแต่งกายชุดดำเข้ามาทวงหนี้นอกระบบจากชาวบ้านในหมู่บ้านโดยผิดกฎหมาย จึงทำการจับกุมชายฉกรรจ์คนดังกล่าวไปสอบสวนทราบชื่อนายฐาปกรณ์ หรือ "ม่อน" อินทร์มณี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/1 หมู่ 3 ต.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท พร้อมของกลางเงินสด 1,150 บาท,สมุดฉีกรายชื่อลูกค้าจำนวน1 เล่ม กระเป๋าสะพายและอื่น ๆ คุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเป็นบุคคลปล่อยกู้แก่บุคคลอื่นหรือกระทำการใด ๆอันเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินหรือเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยผิดกฎหมายต่อไป

จับไอ้โม่ง ทวงหนี้นอกระบบผิดกฎหมาย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระยะนี้เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนประกอบอาชีพหารายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย ทำให้มีแก๊งปล่อยเงินกู้เถื่อนหรือเงินกู้นอกระบบฉวยโอกาสออกตระเวนปล่อยเงินกู้ในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช และตามเกบดอกเบี้ยหรือทวงหนี้รายวัน โดยการบังคับข่มขู่ลูกหนี้จนเกิดความหวาดกลัว 

 

 

        ซึ่งในบางอำเภอชาวบ้านวิพากวิจารณ์ว่ามีการเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่และแก๊งเงินกู้ออกหากินได้โดยสะดวกไม่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก .

จับไอ้โม่ง ทวงหนี้นอกระบบผิดกฎหมาย

ขอบคุณภาพ/ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ