ข่าว

พบปลาดาวหลากสี-สัตว์ทะเลหายากนานาชนิด ที่เกาะปู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา! พบปลาดาวหลากสี และสัตว์ทะเลหายากนานาชนิด แหล่งท่องเที่ยว อันซีนแห่งใหม่ที่เกาะปู




          วันที่ 19 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอ่าวหน้าเกาะปู ม.2 ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งหญ้าทะเลสมบูรณ์ เป็นแหล่งหากินของพะยูน พบปลาดาวหลากสีสวยงาม หลากสายพันธุ์ที่โผล่เรียงรายตลอดแนวสันทรายและดงหญ้าทะเล ยิ่งในช่วงน้ำทะเลลง จะเห็นแนวผืนหญ้าทะเลสีเขียวตระการตานับ 100 ไร่ สร้างความตื่นเต้นแก่ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ทุกคนต่างประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยพบเห็นความสวยงามของทรัพยากรใต้ทะเลที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะปลาดาวทะเล รวมถึงผืนหญ้าทะเลที่เขียวขจี ที่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าโดยไม่ต้องดำลงไปใต้ทะเล

พบปลาดาวหลากสี-สัตว์ทะเลหายากนานาชนิด ที่เกาะปู

 

 

 

 

 

             นับว่าเป็นแหล่งที่พบหญ้าทะเลที่สมบูรณ์ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของ จ.กระบี่ โดยปลาดาวที่พบมีหลายสายพันธุ์ และหลากสีถูกกระแสน้ำพัดมากองนอนเรียงรายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสัตว์ทะเลพวก ปลิงทะเล ปูเสฉวน หอยตาชัย หอยชักตีน ซึ่งไม่ค่อยพบบ่อยนัก ที่ก่อนหน้านั้นได้หายไปจากทะเลอ่าวกระบี่ รวมทั้งหนอนทะเล และฝูงปลาขนาดเล็กต่างเข้ามาแหวกว่าย และหาอาหารเป็นจำนวนมาก

พบปลาดาวหลากสี-สัตว์ทะเลหายากนานาชนิด ที่เกาะปู

พบปลาดาวหลากสี-สัตว์ทะเลหายากนานาชนิด ที่เกาะปู

การเดินทางไปพื้นที่เกาะปู ต้องเดินทางด้วยทางเรือเท่านั้นโดยขึ้นเรือที่ท่าเรือบ้านแหลมกรวด นั่งเรือประมาณกว่า 30 นาที ส่วนจุดที่พบปลาดาวหลากสี เป็นแนวหาดอยู่หน้าเกาะ ปัจจุบันเป็นแหล่งอนุรักษ์หญ้าทะเลและแหล่งอนุรักษ์หอยชักตีน สภาพพื้นที่ยังอุดมสมบูรณ์ ไม่ถูกรบกวนจากนักท่องเที่ยวมากนัก

ภาพ/ข่าว ดิษ เมืองดาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.กระบี่


 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ