ข่าว

เดือดร้อนหนัก ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือ หลังถูก เจ้เพชร โกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนหนัก หลังถูก "เจ้เพชร" อ้างสิทธิ์ พร้อมโกงค่ามัดจำเช่าพื้นที่ มูลค่ามากถึง 1 ล้านกว่าบาท

 

 

                พ่อค้าแม่ค้า เดือดร้อนหนักรวมตัวกว่า 50 ราย ร้องขอความเป็นธรรม บอกถูก"เจ้เพชร" อ้างสิทธิ์โกงค่ามัดจำเช่าพื้นที่งานสะพานล้านกว่าบาท  พากันเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี จากนั้นได้พากันไปร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

                เพื่อขอความเป็นธรรม ถูกผู้รับสิทธิ์จองร้านค้างานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ประจำปี 2562 เชิดเงินหนีรวมเกือบ 2 ล้านบาท แล้วให้ผู้รับสิทธิ์รายใหม่เข้าไปดำเนินการต่อทำให้ต้องวางเงินมัดจำถึง 2 รอบ เพื่อเข้าไปขายภายในงานได้เวลา 14.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี

 

                มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 50 กว่ารายเดินทางไปเพื่อแจ้งร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากถูกหญิงสาวชื่อ “เจ๊เพชร” ได้อ้างตัว เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ในการพื้นที่รายใหญ่ในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปี 2562 โดยงานจะเริ่มในวันที่ 23 พ.ย. 2562 ถึง 2 ธ.ค. 2562 นี้

 

                ซึ่งมีการโชว์เอกสารได้รับมอบอำนาจจากทางจังหวัดฯ ทำการเปิดบูธรับจองพื้นที่ขายของในงาน โดยเรียกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้ารายละไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นบาท ทางพ่อค้าแม่ค้าจึงได้วางเงินมัดจำรายละ 1 หมื่นบาท บางรายมัดจำไปเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท รวมแล้วทั้งหมดได้วางเงินไปแล้วเกือบ 2 ล้านบาท

 

                ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่วางเงินไปเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน อีกทั้งมีการสอบถามไปยังผู้ที่มีความเชื่อถือได้ว่า “เจ๊เพชร” เป็นผู้รับประมูลงานได้ในปีนี้ และยังมีการออกโฆษณาไปตามช่องทางต่างๆ อีกทั้งยังเปิดห้องรับจองบริเวณงานเหมือนเช่นกับทุกปี พวกตนเป็นผู้ค้าก็ได้วางเงินไป

 

เดือดร้อนหนัก ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือ หลังถูก เจ้เพชร โกง

 

                แต่สุดท้ายปรากฏว่า ใกล้จะถึงวันจัดงาน คนที่อ้างว่าได้รับประมูลกับ ไม่ไปติดต่อกับทางจังหวัดฯ พร้อมกับหอบเงินทั้งหมดหนีหายหน้า ทางบรรดาผู้ที่วางเงินไปทั้งหมดมาทราบอีกทีว่า “เจ๊เพชร” รายนี้ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเปิดให้รับจองพื้นที่ภายในงานนี้ 

 

                โดยมีผู้รับสิทธิ์รายใหม่เข้าไปดำเนินการ ดังนั้นจึงได้ติดต่อไปยัง “เจ๊เพชร” หลายครั้งเพื่อขอทราบรายละเอียด และเพื่อขอเงินคืน แต่กลับถูกปฏิเสธมาตลอดจนใกล้เวลาการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควในอีกไม่กี่วันนี้

 

                โดยการบอกผลัดว่าจะนำเงินมาคืนให้แต่ก็ไม่ได้มีวี่แวว  ดังนั้นจึงได้พากันไปแจ้งเพื่อร้องขอความเป็นธรรม กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจน์ และทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวหาว่าเป็นการฉ้อโกง

 

                และให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามผู้อ้างว่าได้รับสิทธิ์รายนี้มาเจรจากับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าด้วย ทางเจ้าหน้าที่ได้แค่ลงบันทึกความร้องของแต่ละรายไว้เท่านั้น ก่อนทั้งหมดจะพากันไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าวให้ช่วย

 

เดือดร้อนหนัก ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือ หลังถูก เจ้เพชร โกง  

 

                และการเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ทาง “เจ๊เพชร” ได้โยนไปกับผู้จองร้านค้าในงานว่า ถูกทางคนดูแลการรับจองร้านซึ่ง “เจ๊เพชร” จ้างมาดูแลได้ลักตราปั้มไปรับจองกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า

 

                ทำให้คนดูแลได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ว่าตนเองถูก “เจ๊เพชร” กล่าวโทษใส่ร้ายทั้งๆ ที่ได้เงินทั้งหมดได้ให้กับ “เจ๊เพชร” ทุกครั้ง และได้ถ่ายภาพการจ่ายเงินไว้ทุกครั้งเช่นกัน พร้อมฝากว่า “เจ๊เพชร” เป็นผู้ฉ้อโกงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดในครั้งนี้

 

                ตนเองไม่เกี่ยวข้องด้วย และขอให้ “เจ๊เพชร” นำเงินทั้งหมดมาคืนกับบรรดา พ่อค้าแม่ค้าโดยเร็วด้วย เพราะพวกเขาเดือดร้อน สำหรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่พากันไปแจ้งความในครั้งนี้ในข้อหาฉ้อโกง และทางจังหวัดอ้างว่าเมื่อถึงเวลา

 

                ผู้ประมูลรายนี้ไม่ได้มาติดต่อทำสัญญากับจังหวัด ทางจังหวัดจึงทำการเปลี่ยนตัวผู้ประมูลรายใหม่ไปแล้ว ส่วนเรื่องที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ไปวางมัดจำกับรายแรกทางจังหวัดไม่สามารถจะช่วยอะไรได้ เพราะเป็นการตกลงกับผู้รับประมูลงานเป็นผู้รับไปดำเนินการ

 

เดือดร้อนหนัก ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือ หลังถูก เจ้เพชร โกง

 

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย / สนั่น ศิลปะขจร / ผู้สื่อข่าวข่าวภูมิภาค กาญจนบุรี รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ