ข่าว

รวบคาด่านตรวจ คนขับรถ นสพ.ยักษ์ใหญ่ พร้อมของกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบคาด่านตรวจ คนขับรถ นสพ.ยักษ์ใหญ่ พร้อมของกลาง

 

 

                เมื่อเวลา   23.00 น.กลางดึก วันที่ 15 พฤศจิกายน  2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สบปราบลำปางนำโดย พ.ต.อ.อภิรักษ์  นักไร่ ผกก.สภ.สบปราบฯพ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา  รอง ผกก.ป. สภ.สบปราบ, พ.ต.ท.พฤตินัย ไชยวรรณ์  สวป.ฯ  พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร จาก ร.17 พัน 2

 

                ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพงศ์ฯ  อายุ 48 ปี ชาวกรุงเทพมหานครพร้อมของกลาง ยาบ้าประทับอักษร wy  จำนวน 5 เม็ดใบกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5  จำนวน 84 ใบ พร้อมผลการปัสสาวะของโรงพยาบาลสบปราบซึ่งยืนยันผลว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ในร่างกาย ก่อนจะนำตัวนายพงศ์ฯ

 

                ส่งพนักงานสอบสวนสภ.สบปราบลำปางดำเนินคดีในข้อหา  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) ในขณะขับรถโดยผิดกฎหมาย  มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อม )ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย 

 

                ทั้งนี้เมื่อวันเวลาดังกล่าวขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดสบปราบได้ตั้งด่านตรวจ เพื่อป้องกันอาชญากรรม และยาเสพติด บนถนนพหลโยธิน กม.654-655 หมู่ที่ 15 ต. สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปางปรากฏว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อ ของนสพ.ฉบับหนึ่งขับเข้ามายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้ชิดซ้ายเพื่อทำการตรวจค้น

 

                เบื้องต้นพบนายพงศ์ฯ เป็นคนขับซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบว่านายพงศ์ฯมีลักษณะท่าทางมือสั่น มีพิรุธ พูดจาวกวน คล้ายกับคนเสพสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นนายพงศ์ ฯ ยินยอมให้ตรวจค้น

 

รวบคาด่านตรวจ คนขับรถ นสพ.ยักษ์ใหญ่ พร้อมของกลาง

 

รวบคาด่านตรวจ คนขับรถ นสพ.ยักษ์ใหญ่ พร้อมของกลาง

 

                ซึ่งผลการตรวจค้นรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบน มีอักษร wy ประทับอยู่ด้านหนึ่งและอีกด้านหนึ่งเรียบ จำนวนประมาณ 5 เม็ด บรรจุในซองพลาสติกสีขาวแบบรูดปิด-เปิดซุกซ่อนในกระเป๋าลายพราง

 

                วางเบาะกลางอยู่ข้างคนขับจึงนำมาทดสอบกับน้ำยามาคร์ควิส ว่าเป็นเมทแอมเฟตามีนหรือไม่ ผลการทดสอบเป็นสีน้ำตาลเข้มแสดงว่าเป็นเมทแอมเฟตามีน(หรือยาบ้า) นอกจากนี้พบใบกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ซุกซ่อนในถุงพลาสติกสีขาว ในกระเป๋าลายพรางอีก 84 ใบ  จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะ ซึ่ง นายพงศ์ฯสมัครใจและยินยอมให้ตรวจ จึงได้นำปัสสาวะของ นายพงศ์ ฯ มาตรวจกับชุดทดสอบ

 

                ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้นจากปัสสาวะด้วยชุดน้ำยาเบื้องต้นพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีในร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำปัสสาวะ ส่งตรวจที่โรงพยาบาลสบปราบแล้ว และโรงพยาบาลสบปราบได้ตรวจยืนยันผลว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ในร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน

 

                สภ.สบปราบดำเนินคดี จากการสอบสวนนายพงศ์ฯให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหารับว่าได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ มาจากจังหวัดลำพูน และรับอีกว่าซื้อยาบ้ามาจากจังหวัดลำพูน และยังได้ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2562 เวลา ประมาณ 20.00 น. จำนวน 1 เม็ด และนำติดตัวมาจนกระทั่งถึงด่านตรวจถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

 

รวบคาด่านตรวจ คนขับรถ นสพ.ยักษ์ใหญ่ พร้อมของกลาง

 

ประทีป นัะทะผาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดลำปาง รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ